Chuyển đến nội dung chính

Uống cao ích mẫu có phá thai được không?



Việc mang thai ngoài ý muốn khiến chị em buộc phải phá thai, tuy nhiên chị em không muốn đến các cơ sở phá thai phần vì tốn chi phí phần vì sợ gặp người thân. Do đó chị em thường tìm kiếm các phương pháp phá thai tại nhà, trong đó có cao ích mẫu. Vậy cao ích mẫu có phá thai được không? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây được chia bởi các chuyên gia phụ khoa của Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Ðô.
Uống cao ích mẫu có phá thai được không?
Tìm hiểu về cao ích mẫu

Cao ích mẫu là gì


Cao ích mẫu là sản phẩm dạng keo đặc được cô đặc từ cây ích mẫu, loại cây này có tên khoa học Leonurus japonicus, thuộc họ Lamiaceae. Ngoài ra, ích mẫu còn được gọi bằng nhiều tên khác nhau như ích minh, chạ linh ho, cây sung úy, xác điến, chói đèn, làm ngài.

Công dụng của cao ích mẫu

Cao ích mẫu được chiết xuất thành dạng nước hoặc viên uống để thuận tiện cho nhu cầu người dùng khác nhau. Từ các thành phần được tạo thành, cao ích mẫu có tác dụng trong việc điều hòa kinh nguyệt, hạ huyết áp, cải thiện vi tuần hoàn rối loạn, làm tăng lưu lượng động mạch, gây sự hưng phấn ở trung khu hô hấp trên não, điều trị tiểu cầu viêm…
Cao ích mẫu đặc biệt tốt trong các trường hợp như: rối loạn kinh nguyệt với vòng kinh ngắn hoặc dài, đau bụng, hạn chế cảm giác nhức đầu, nóng bừng mặt, cáu gắt cả ở lúc mới có kinh và thời kỳ tiền mãn kinh.

Uống cao ích mẫu có phá thai được không?

Cao ích mẫu có phá thai được không? Cao ích mẫu có chức năng điều hòa kinh nguyệt. Tuy nhiên nếu chị em đang trong thời kỳ mang thai mà uống quá nhiều sẽ gây ra hiện tượng kích thích tử cung co bóp, làm bong tróc niêm mạc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát thai nhi. Do đó, cao ích mẫu là một trong những loại thực phẩm nguy hiểm mà thai phụ cần phải tránh.
Cũng bởi do có thể gây co bóp tử cung dẫn đến sảy thai nên nhiều chị em lợi dụng uống cao ích mẫu để phá thai tại nhà, mà không cần đến các bệnh viện và cơ sở y tế. Tuy nhiên đây không phải là thuốc phá thai, nên nếu tự ý dùng có thể đẩy thai phụ vào tình huống nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng mang thai trong tương lai.

Lưu ý khi uống cao ích mẫu

Vậy uống cao ích mẫu có phá thai được không? Thông tin chính xác là không, bởi đây không phải là thuốc dùng để phá thai mà khi thai phụ uống nhiều cao ích mẫu có thể sẽ gây ra tình trạng sảy thai. Do đó nếu chị em cố tình sử dụng cao ích mẫu để phá thai thì sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm.
Để phá thai an toàn và hiệu quả là cả một quá trình lâu dài, đòi hỏi trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa, cơ sở vật chất hiện đại và áp dụng phương pháp phá thai phù hợp. Do vậy nếu có ý định phá thai ngoài ý muốn bằng cao ích mẫu, chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ hỗ trợ và theo dõi trong suốt quá trình.

Nguy hiểm khi phá thai bằng cao ích mẫu

Nếu chị em lạm dụng cao ích mẫu để phá thai mà chưa được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, chỉ định sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của thai phụ lẫn thai nhi. Do đó chị em có thể gặp một số những biến chứng như:
Băng huyết
Đây là một trong những trường hợp thường gặp nhất khi phá thai tại nhà hoặc tại những cơ sở y tế kém chất lượng. Do đó chị em dùng cao ích mẫu phá thai tại nhà mà không theo chỉ dân của bác sĩ chuyên khoa, sẽ có nguy cơ cao bị băng huyết vô cùng nguy hiểm.

Sót nhau, sót thai

Uống cao ích mẫu có phá thai được không? Chị em uống cao ích mẫu có thể gây co bóp tử cung dẫn đến sảy thai. Tuy nhiên nếu thai không được tống hết ra ngoài mà còn sót nhau, sót thai bên trong lâu ngày sẽ khiến vi khuẩn phát triển gây nhiễm trùng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng thai phụ.

Dị tật thai nhi

Cao ích mẫu có thể gây ra tình trạng sảy thai chứ không có tác dụng phá thai, do đó cao ích mẫu không đủ khả năng để phá thai. Nếu phá thai không thành công thai nhi vẫn phát triển, những do ảnh hưởng của cao ích mẫu sẽ khiến thai nhi có thể bị biến đổi cấu trúc của các nhiễm sắc thể, gây ra các dị tật bẩm sinh.

Gây viêm nhiễm

Uống cao ích mẫu số lượng lớn có thể làm ngưng sự phát triển của thai nhi, nhưng không đủ khả năng để đẩy thai ra ngoài sẽ khiến thai nhi chết trong bụng mẹ. Thai chết lưu sẽ là môi trường lý tưởng để các loại vi khuẩn, virus hại có cơ hội xâm nhập, tấn công và gây viêm nhiễm các cơ quan sinh sản khác như: tử cung, cổ tử cung, vùng kín...

Vô sinh – hiếm muộn

Đây được xem là biến chứng rất xấu đối với việc uống cao ích mẫu để phá thai. Những tác hại của việc phá thai bằng cao ích mẫu không thành công như sót thai, băng huyết… nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ có khả năng khiến chị em phụ nữ bị vô sinh, hiếm muộn.

Xem thêm: Bạn trai dùng tay chạm vào vùng kín có thai không?

Địa chỉ phá thai an toàn – chất lượng tại TPHCM

Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Ðô là một trong những phòng khám tư nhân được xây dựng theo tiêu chuẩn phòng khám quốc tế. Chuyên thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa, trong đó có phá thai ngoài ý muốn được chị em tại TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận khác tin tưởng và lựa chọn.
Phòng khám hội tụ đầy đủ những ưu điểm mạnh như: Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại thuốc chữa bệnh có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, bảo mật thông tin, chi phí công khai theo đúng giá niêm yết của Sở Y Tế, làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày…
Các phương pháp phá thai phổ biến hiện nay tại Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Ðô:
Pháp phá thai bằng thuốc: Áp dụng cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi và đã nằm trong tử cung. Thai phụ không mắc các bệnh về cao huyết áp, bệnh hen suyễn, tim mạch, rối loạn đông máu, các bệnh về gan thận, thiếu máu…
Phương pháp nạo hút thai: Áp dụng cho thai nhi từ 8 - 12 tuần tuổi. Thai phụ không mắc các bệnh lý về tim mạch, gan, thận, hen suyễn, các bệnh lý về máu...
Phương pháp nong gắp thai: Áp dụng cho thai nhi từ 13 - 18 tuần tuổi. Thai phụ không mắc các bệnh nội ngoại khoa cấp tính, dị dạng sinh dục, bị viêm nhiễm đường sinh dục cấp tính, có tiền sử dị ứng với Misoprostol…
Phương pháp Kovax: Áp dụng cho thai nhi trên 18 tuần tuổi, thai đã bị chết lưu, dị tật hoặc có bất kỳ biến chứng nào khác đe dọa đến tính mạng của người mẹ.
Trên đây là những giải đáp về vấn đề cao ích mẫu có phá thai được không của các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Ðô. Để được hỗ trợ tư vấn chi tiết, chị em có thể liên hệ đến phòng khám bằng cách gọi đến hotline (028) 3832 9966 - 076 301 3666, đến trực tiếp tại số 35B - 35C Đường 3/2, P.11, Q.10, TPHCM hoặc nhấn vào khung chat online để được bác sĩ tư vấn trực tuyến và đặt hẹn lịch thăm khám trước.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng khám đa khoa Hà Đô lừa đảo có thật không?

Customers coming to Ha Do Clinic will receive many benefits such as: - Be welcomed in a comfortable and friendly environment, arrange appointments and consultations on demand, without having to wait too long. - To listen to and advise your questions and health problems. - Choose your favorite Doctor for lifetime health care with computerized personal health records and secure management. - Be monitored comprehensively and continuously by doctors by the electronic medical record system - The doctor specifically explains the disease and carefully guides how to take care of it. Even after the disease is over, doctors will continue to screen for risk factors affecting health - Be cared for by the doctor even when he is sick and even when he is sick. - Save costs by prescribing the right tests and drugs needed for effective treatment - Receive enthusiastic guidance in prevention, monitoring and treatment of the disease. - To be examined, monitored and screened for health problems at the fam

Ngừng uống thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh?

Thuốc tránh thai là biện pháp ngừa thai an toàn được nhiều nữ giới lựa chọn. Tuy nhiên, một số bạn gái không khỏi lo lắng vì sau khi ngưng thuốc, mà vẫn không thấy kinh nguyệt quay trở lại. Nhiều trường hợp tình trạng mất kinh này kéo dài ngày. Vậy ngừng thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh lại? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Cơ chế và những tác dụng của thuốc tránh thai  Thuốc tránh thai thực hiện các chức năng dựa trên hoạt động của các nội tiết tố sinh dục nữ. Trong thành phần của thuốc tránh thai có chứa các tế bào hormon tổng hợp gồm: Progesterone kết hợp Estrogen và Progesteron, tác động trực tiếp đến quá trình rụng trứng.   Ngoài ra, đây còn là tác động làm ảnh hưởng đến lớp nội mạc tử cung và dịch nhầy ở tử cung, âm đạo nhằm ngăn chặn tinh trùng bơi vào tử cung gặp trứng để thụ thai. Ức chế rụng trứng Thuốc tránh thai có khả năng ngăn chặn sự điều tiết ovestin ở cơ thể nữ giới. Từ đó, ức chế quá trình hoạt động FSH và metakentrin. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng tác động

Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp là một trong những lựa chọn tránh thai của phụ nữ khi quan hệ tình dục không an toàn. Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, phụ nữ có thể gặp phải một số triệu chứng bất thường, như: Ra máu, nhức đầu, buồn nôn,... Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp Thuốc tránh thai khẩn cấp là gì? Thuốc tránh thai khẩn cấp là viên uống tránh thai có hàm lượng nội tiết tố cao, được sử dụng để giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ. Có nhiều loại thuốc tránh thai khẩn cấp, ở Việt Nam phổ biến nhất là 2 loại sau: Thuốc chứa Progestin: Levonorgestrel hàm lượng 0,75mg/ viên hoặc 1,5mg/viên; Thuốc chứa hoạt chất kháng Progestin: Mifepriston hàm lượng 10mg. Thuốc tránh thai khẩn cấp có những tác dụng nào? Ức chế buồng trứng rụng trứng Thuốc tránh thai có chứa Hormone sinh dục từ bên ngoài đưa vào cơ thể, ức chế cơ thể tiết ra ovestin, từ đó ức chế sự điều tiết ra FSH và metakentrin, ức chế buồng trứng rụng trứng, g