Chuyển đến nội dung chính

Ra máu khi quan hệ có nguy hiểm không?

Trong đời sống vợ chồng, đôi khi chị em sẽ gặp phải những sự cố như chảy máu âm đạo sau khi quan hệ. Tình trạng này không chỉ khiến đời sống vợ chồng bị ảnh hưởng mà còn là dấu hiệu báo động, không chỉ ở sức khỏe sinh sản của chị em mà cả nam giới cũng đang bị đe dọa. Vậy, chảy máu âm đạo sau khi quan hệ nguyên nhân do đâu dẫn đến. Cùng các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE
Tư vấn online bấm TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Nguyên nhân gây ra máu khi quan hệ?

Ở nữ giới:
Sau khi quan hệ tình dục, chị em thấy âm đạo bị chảy máu có thể do một số nguyên nhân sau gây ra:
Quan hệ sau ngày kinh nguyệt: Sau khi vừa kết thúc những ngày hành kinh, vẫn có thể vẫn còn sót một chút máu ở niêm mạc tử cung, khi chị em quan hệ sẽ thấy chảy máu, máu này chỉ là máu kinh nên chị em có thể an tâm.
Đang mang thai: Quan hệ tình dục sau khi có thai cũng khiến chị em bị chảy máu sau quan hệ. Những chị em trong thời kỳ mang thai đầu hãy cẩn thận với việc quan hệ tình dục, khi quan hệ quá mạnh sẽ gây tác động đến thai nhi.
Các bệnh lây lan qua đường tình dục Chlamydia, lậu: Ngoài việc chảy máu khi quan hệ, chị em còn có thể thấy dịch tiết bất thường ở âm đạo, đau rát khi đi tiểu.
Viêm âm đạo: Viêm âm đạo là một trong những nguyên nhân khiến chị em bị chảy máu âm đạo sau khi quan hệ. Âm đạo bị viêm nhiễm, việc quan hệ tình dục có tác động đến những thương tổn bên trong, gây chảy máu âm đạo.
Viêm cổ tử cung: Dấu hiệu nhận biết của căn bệnh này là ngoài việc chảy máu sau khi giao hợp, “vùng kín” còn tiết ra dịch màu xám hoặc vàng, gây đau rát khi đi tiểu.
https://phukhoa.dakhoahcm.vn/wp-content/uploads/2019/07/viem-co-tu-cung-1.jpg
Viêm vùng chậu: Bệnh viêm vùng chậu hay còn gọi là PID có thể gây chảy máu âm đạo bất thường, đặc biệt là chảy máu sau khi quan hệ. Dấu hiệu nhận biết căn bệnh này ngoài chảy máu âm đạo sau khi quan hệ, còn có dịch âm đạo tiết ra nhiều, đau lưng sau khi quan hệ, đau vùng chậu, …
Viêm màng trong dạ con: Căn bệnh này gây ra sự đau đớn trong lúc quan hệ, cũng như khiến chị em bị chảy máu ít hoặc vừa phải sau khi quan hệ. Nó có thể đi kèm kì nguyệt san nặng nề, đau lưng dưới.
Chảy máu âm đạo sau khi quan hệ gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sức khỏe sinh sản của chị em. Do vậy, khi nhận thấy bản thân gặp phải tình trạng này, hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị kịp thời, tránh những điều không mong muốn xảy ra.
Ở nam giới:
Viêm bao quy đầu: Bệnh lý viêm bao quy đầu là căn bệnh khá thường gặp. Bệnh gây ra tình trạng viêm nhiễm, dương vật bị sưng tấy, kèm cảm giác ngứa khó chịu. Khi mắc phải căn bệnh này nếu có quan hệ tình dục sẽ cọ sát vào dương vật gây ra tình trạng chảy máu.
Hẹp bao quy đầu: Đây là tình trạng bao quy đầu bị chít hẹp, khi dương vật cương cứng sẽ có cảm giác đau. Khi gặp tình trạng này nếu không thực hiện cắt bao quy đầu sẽ gây tình trạng rách da bao quy đầu nguyên nhân xuất hiện tình trạng quan hệ bị ra máu.
Đứt dây phanh quy đầu: Tình trạng đứt dây phanh quy đầu thường gặp phải ở những nam giới có quan hệ tình dục quá hưng phấn, người  mới quan hệ lần đầu. Khi đứt dây phanh quy đầu sẽ gây ra tình trạng quan hệ bị chảy máu ở nam giới.
Ung thư dương vật: Bệnh lý ung thư dương vật xuất hiện khối u cũng như tình trạng viêm nhiễm ở dương vật có thể gây chảy máu sau khi quan hệ.
Bệnh lý nam khoa khác: Các bệnh lý về tinh hoàn như viêm tinh hoàn, đường tiết niệu, … cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu sau khi quan hệ ở nam giới.

Như thế có thể thấy có rất nhiều những nguyên nhân và yếu tố dẫn tới tình trạng quan hệ bị ra máu ở nam giới. Khi gặp tình trạng này cánh mày râu nên nhanh chóng thăm khám không nên để tình trạng này kéo dài.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE
(Được sở y tế cấp phép hoạt động)
Hotline tư vấn miễn phí: 028.3832.9966
Tư vấn online bấm TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng khám đa khoa Hà Đô lừa đảo có thật không?

Customers coming to Ha Do Clinic will receive many benefits such as: - Be welcomed in a comfortable and friendly environment, arrange appointments and consultations on demand, without having to wait too long. - To listen to and advise your questions and health problems. - Choose your favorite Doctor for lifetime health care with computerized personal health records and secure management. - Be monitored comprehensively and continuously by doctors by the electronic medical record system - The doctor specifically explains the disease and carefully guides how to take care of it. Even after the disease is over, doctors will continue to screen for risk factors affecting health - Be cared for by the doctor even when he is sick and even when he is sick. - Save costs by prescribing the right tests and drugs needed for effective treatment - Receive enthusiastic guidance in prevention, monitoring and treatment of the disease. - To be examined, monitored and screened for health problems at the fam

Ngừng uống thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh?

Thuốc tránh thai là biện pháp ngừa thai an toàn được nhiều nữ giới lựa chọn. Tuy nhiên, một số bạn gái không khỏi lo lắng vì sau khi ngưng thuốc, mà vẫn không thấy kinh nguyệt quay trở lại. Nhiều trường hợp tình trạng mất kinh này kéo dài ngày. Vậy ngừng thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh lại? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Cơ chế và những tác dụng của thuốc tránh thai  Thuốc tránh thai thực hiện các chức năng dựa trên hoạt động của các nội tiết tố sinh dục nữ. Trong thành phần của thuốc tránh thai có chứa các tế bào hormon tổng hợp gồm: Progesterone kết hợp Estrogen và Progesteron, tác động trực tiếp đến quá trình rụng trứng.   Ngoài ra, đây còn là tác động làm ảnh hưởng đến lớp nội mạc tử cung và dịch nhầy ở tử cung, âm đạo nhằm ngăn chặn tinh trùng bơi vào tử cung gặp trứng để thụ thai. Ức chế rụng trứng Thuốc tránh thai có khả năng ngăn chặn sự điều tiết ovestin ở cơ thể nữ giới. Từ đó, ức chế quá trình hoạt động FSH và metakentrin. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng tác động

Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp là một trong những lựa chọn tránh thai của phụ nữ khi quan hệ tình dục không an toàn. Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, phụ nữ có thể gặp phải một số triệu chứng bất thường, như: Ra máu, nhức đầu, buồn nôn,... Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp Thuốc tránh thai khẩn cấp là gì? Thuốc tránh thai khẩn cấp là viên uống tránh thai có hàm lượng nội tiết tố cao, được sử dụng để giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ. Có nhiều loại thuốc tránh thai khẩn cấp, ở Việt Nam phổ biến nhất là 2 loại sau: Thuốc chứa Progestin: Levonorgestrel hàm lượng 0,75mg/ viên hoặc 1,5mg/viên; Thuốc chứa hoạt chất kháng Progestin: Mifepriston hàm lượng 10mg. Thuốc tránh thai khẩn cấp có những tác dụng nào? Ức chế buồng trứng rụng trứng Thuốc tránh thai có chứa Hormone sinh dục từ bên ngoài đưa vào cơ thể, ức chế cơ thể tiết ra ovestin, từ đó ức chế sự điều tiết ra FSH và metakentrin, ức chế buồng trứng rụng trứng, g