Chuyển đến nội dung chính

Uống thuốc tránh thai chậm kinh bao nhiêu ngày?

Uống thuốc tránh thai chậm kinh bao nhiêu ngày - Có thể đây là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là những bạn gái chưa có nhiều kiến thức về cách sử dụng thuốc tránh thai. Để nắm được thông tin chính xác về những tác dụng của thuốc tránh thai, cùng theo dõi bài viết sau đây.


Uống thuốc tránh thai trễ kinh bao nhiêu ngày

Uống thuốc tránh thai trễ kinh bao nhiêu ngày

Có những loại thuốc tránh thai nào trên thị trường?

Sử dụng thuốc tránh thai là biện pháp ngừa thai hiệu quả, mà chị em có thể dùng trước và sau khi đã “giao hợp”. Trong từng viên thuốc tránh thai có chứa các thành phần Hormone Progesterone và Estrogen – giúp ngăn chặn tinh trùng có cơ hội để bơi vào gặp trứng để thụ thai. Nhờ vậy, điều kiện để thụ thai ở nữ giới sau khi “giao hợp” sẽ không được diễn ra.


Để nhận biết được, việc uống thuốc tránh thai chậm kinh bao nhiêu ngày, tại hệ thống nhà thuốc trên toàn quốc hiện đang bán hai loại thuốc phổ biến, đó là: 

Thuốc tránh thai khẩn cấp

Đây là dạng thuốc có vỉ chứa từ 1 – 2 viên với khả năng ngừa thai khi “giao hợp” mà không dùng biện pháp an toàn nào. 


Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi quan hệ

Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi quan hệ


Sau khi quan hệ trong khoảng 48 giờ, bạn có thể dùng thuốc tránh thai khẩn cấp ngay sau đó.

Thuốc tránh thai hàng ngày

Thuốc tránh thai hàng ngày được chia thành 2 loại: dạng vỉ có 21 viên và 28 viên. Điều khác biệt ở vỉ thuốc 28 viên, sẽ có chứa 21 viên tá dược ngừa thai và 7 viên còn lại là giả dược. Thuốc này có tác dụng giúp điều hòa kinh nguyệt ở nữ. Ngoài ra, loại vỉ thuốc 28 viên còn giúp cho nữ giới duy trì thói quen uống thuốc, để quá trình ngừa thai không bị ngắt quãng.


Vậy uống thuốc tránh thai chậm kinh bao nhiêu ngày? Sau khi dùng thuốc có ảnh hưởng nhiều về sức khỏe sinh sản của nữ giới về sau hay không?

Uống thuốc tránh thai chậm kinh mấy bao nhiêu ngày?

Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hay rối loạn là thước đo sức khỏe của chị em phụ nữ. Chính vì vậy, khi thấy cơ thể có những biểu hiện như trễ kinh, xuất huyết không đúng với chu kỳ kinh, rối loạn kinh nguyệt, … sẽ khiến cho nhiều chị em không tránh khỏi lo lắng, sợ hãi. 


Nữ giới bị chậm kinh sau khi uống thuốc tránh thai

Nữ giới bị chậm kinh sau khi uống thuốc tránh thai


Để giải đáp những thắc mắc về vấn đề uống thuốc tránh thai chậm kinh bao nhiêu ngày, chúng ta hãy căn cứ vào loại thuốc mình đang sử dụng:

Thuốc tránh thai khẩn cấp

Chứa các thành phần Hormon, làm niêm mạc dày lên ở tử cung với mục đích, ngăn cản tốc độ di chuyển của tinh trùng gặp trứng để thụ tinh. Điều này dẫn đến nội tiết tố của nữ giới bị thay đổi. 


Khi Hormone thay đổi, chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới cũng bắt đầu thay đổi theo, tình trạng kinh nguyệt bị rối loạn so với những ngày bình thường. Theo nhận định của các Chuyên gia phụ khoa, có nhiều nữ giới trễ kinh từ 2 – 3 tháng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp.

Thuốc tránh thai hàng ngày

Đối với những nữ giới mới bắt đầu dùng thuốc tránh thai hàng ngày, sẽ gặp phải tình trạng trễ kinh. Thời gian trễ kinh này được kéo dài từ 5 – 10 ngày tùy theo cơ địa của mỗi người. Sau một thời gian sử dụng và cơ địa đã thích nghi với thuốc, chu kỳ kinh nguyệt sẽ diễn ra đều đặn như ban đầu.


Thuốc tránh thai hàng ngày

Thuốc tránh thai hàng ngày


Khi dùng thuốc tránh thai, nữ giới có thể chậm kinh trong mấy ngày hay vài tuần. Điều này còn phụ thuộc vào từng loại thuốc và thời gian dùng. Nếu bạn uống thuốc tránh thai khẩn cấp thường xuyên, không những làm rối loạn chu kỳ kinh, khó kiểm soát mà còn gây nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản của chị em về sau. 


Sẽ là biện pháp an toàn khi bạn dùng thuốc tránh thai hàng ngày. Bên cạnh đó, nếu không duy trì thói quen uống thuốc, khả năng ngừa thai của bạn sẽ không cao. Đồng thời, nữ giới sẽ phải đối mặt với những bất cập trong quá trình sinh hoạt hàng ngày.


Khi gặp phải trường hợp trễ kinh, ít thì các chị em sẽ bị chậm khoảng 1 tuần, còn đối với những người lạm dụng, thời gian chậm kinh có thể lên tới vài tháng, thậm chí có thể đối mặt với nguy cơ vô sinh.

Làm thế nào để uống thuốc tránh thai đảm bảo an toàn

Khi đã biết được việc sử dụng thuốc tránh thai dẫn đến tình trạng chậm kinh, nữ giới cần lưu ý giữ sức khỏe của mình trong trường hợp bất khả kháng phải uống thuốc tránh thai như:


Cách sử dụng thuốc tránh thai hiệu quả

Cách sử dụng thuốc tránh thai hiệu quả

Đối với thuốc tránh thai khẩn cấp

Tuyệt đối, chị em nên uống tối đa 2 lần trong một tháng và cần uống cách nhau trong khoảng 2 tuần, điều này giúp nữ giới tránh việc niêm mạc tử cung mỏng dần và dẫn đến vô sinh.

Đối với thuốc tránh thai hàng ngày

Nên duy trì thói quen uống thuốc tránh thai hàng ngày, đối với người mới sử dụng nên uống vỉ dạng 28 viên để thích nghi với thuốc. Sau khi có địa đã quen và tự mình có thể uống thuốc, lúc này bạn có thể dùng vỉ 21 viên để để ngừa thai hàng ngày.


Nên tham khảo ý kiến của Bác sĩ khi dùng thuốc tránh thai

Nên tham khảo ý kiến của Bác sĩ khi dùng thuốc tránh thai


- Thuốc tránh thai hàng ngày sẽ làm nữ giới bị trễ kinh. Tuy nhiên, nhiều bạn gái vẫn không tránh khỏi lo lắng khi đó là những dấu hiệu báo thai. Vậy nên, bạn có thể dùng thuốc tránh thai trong 1 tuần, sau đó kết hợp với việc dùng que thử thai, theo dõi những biểu hiện của cơ thể có điều gì bất thường hay không.


- Nếu bạn nghi ngờ mình có thai, cách tốt nhất là đến ngay Trung tâm Y tế để được Bác sĩ kiểm tra và có những biện pháp xử lý kịp thời.


- Thuốc tránh thai chỉ có khả năng ngừa thai, nhưng không có tác dụng ngăn ngừa các bệnh xã hội. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, chị em nên mang bao cao su khi “giao hợp” để tránh lây bệnh qua đường tình dục.


Qua nội dung được chia sẻ ở trên, giúp giải đáp những thắc mắc cho bạn đọc cho câu hỏi: “ uống thuốc tránh thai chậm kinh bao nhiêu ngày”. Đồng thời, nữ chị em cần phải duy trì việc uống thuốc tránh thai, điều này giúp bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình. Hạn chế việc lạm dụng thuốc, dẫn đến vô sinh về sau.


Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng khám đa khoa Hà Đô lừa đảo có thật không?

Customers coming to Ha Do Clinic will receive many benefits such as: - Be welcomed in a comfortable and friendly environment, arrange appointments and consultations on demand, without having to wait too long. - To listen to and advise your questions and health problems. - Choose your favorite Doctor for lifetime health care with computerized personal health records and secure management. - Be monitored comprehensively and continuously by doctors by the electronic medical record system - The doctor specifically explains the disease and carefully guides how to take care of it. Even after the disease is over, doctors will continue to screen for risk factors affecting health - Be cared for by the doctor even when he is sick and even when he is sick. - Save costs by prescribing the right tests and drugs needed for effective treatment - Receive enthusiastic guidance in prevention, monitoring and treatment of the disease. - To be examined, monitored and screened for health problems at the fam

Ngừng uống thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh?

Thuốc tránh thai là biện pháp ngừa thai an toàn được nhiều nữ giới lựa chọn. Tuy nhiên, một số bạn gái không khỏi lo lắng vì sau khi ngưng thuốc, mà vẫn không thấy kinh nguyệt quay trở lại. Nhiều trường hợp tình trạng mất kinh này kéo dài ngày. Vậy ngừng thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh lại? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Cơ chế và những tác dụng của thuốc tránh thai  Thuốc tránh thai thực hiện các chức năng dựa trên hoạt động của các nội tiết tố sinh dục nữ. Trong thành phần của thuốc tránh thai có chứa các tế bào hormon tổng hợp gồm: Progesterone kết hợp Estrogen và Progesteron, tác động trực tiếp đến quá trình rụng trứng.   Ngoài ra, đây còn là tác động làm ảnh hưởng đến lớp nội mạc tử cung và dịch nhầy ở tử cung, âm đạo nhằm ngăn chặn tinh trùng bơi vào tử cung gặp trứng để thụ thai. Ức chế rụng trứng Thuốc tránh thai có khả năng ngăn chặn sự điều tiết ovestin ở cơ thể nữ giới. Từ đó, ức chế quá trình hoạt động FSH và metakentrin. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng tác động

Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp là một trong những lựa chọn tránh thai của phụ nữ khi quan hệ tình dục không an toàn. Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, phụ nữ có thể gặp phải một số triệu chứng bất thường, như: Ra máu, nhức đầu, buồn nôn,... Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp Thuốc tránh thai khẩn cấp là gì? Thuốc tránh thai khẩn cấp là viên uống tránh thai có hàm lượng nội tiết tố cao, được sử dụng để giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ. Có nhiều loại thuốc tránh thai khẩn cấp, ở Việt Nam phổ biến nhất là 2 loại sau: Thuốc chứa Progestin: Levonorgestrel hàm lượng 0,75mg/ viên hoặc 1,5mg/viên; Thuốc chứa hoạt chất kháng Progestin: Mifepriston hàm lượng 10mg. Thuốc tránh thai khẩn cấp có những tác dụng nào? Ức chế buồng trứng rụng trứng Thuốc tránh thai có chứa Hormone sinh dục từ bên ngoài đưa vào cơ thể, ức chế cơ thể tiết ra ovestin, từ đó ức chế sự điều tiết ra FSH và metakentrin, ức chế buồng trứng rụng trứng, g