Chuyển đến nội dung chính

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên không ra máu có sao không?

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên không ra máu có sao không? Hiện tượng dùng thuốc ngừa thai nhưng không ra máu, đây là dấu hiệu bất thường khi chấm dứt thai kỳ bằng thuốc. Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân này, cùng đọc qua bài viết sau đây nhé!


Uống thuốc phá thai, viên đầu tiên không ra máu có sao không?

Uống thuốc phá thai, viên đầu tiên không ra máu có sao không?

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên không ra máu có sao không?

Khi tiến hành thực hiện phá thai bằng thuốc, nữ giới sẽ sử dụng 2 viên uống với những tác dụng khác nhau:

Viên đầu tiên

Có khả năng làm ngưng sự phát triển của thai nhi. Thời điểm này nữ giới chưa bị ra máu, tác dụng của thuốc phá thai kéo dài trong vài tiếng. 


Khoảng 48 giờ sau, thuốc bắt đầu phát huy tác dụng trong quá trình bóc tách thai ra khỏi khu vực tử cung thai phụ. 

Viên thứ hai

Viên thuốc thứ hai có tác dụng đẩy bào thai ra bên ngoài bằng cách kích thích tử cung co bóp. Từ đó, nữ giới có những biểu hiện như: đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, ... vào thời điểm này thai phụ xuất hiện tình trạng ra máu.


Nguyên nhân phá thai nhưng không ra máu là do đâu?

Nguyên nhân phá thai nhưng không ra máu là do đâu?

Đối với những trường hợp sử dụng thuốc phá thai nhưng không ra máu có thể là do:

Tùy vào cơ địa từng người

Tùy vào tác dụng của thuốc phá thai và từng cơ địa của mỗi người. Thời gian thuốc bắt đầu phát huy tác dụng khoảng 30 phút kéo dài đến 5, 6 tiếng. Vậy nên, sau khi dùng thuốc phá thai mà không thấy hiện tượng ra máu, các bạn gái đừng quá lo lắng. 


Những triệu chứng của việc phá thai không thành công

Những triệu chứng của việc phá thai không thành công


Nếu trong vòng 24 giờ tiếng vẫn không xuất huyết, lúc này nên đến ngay các cơ sở Y tế để được Bác sĩ thăm khám và xử lý kịp thời. 

Tình trạng phá thai không thành công

Có thể là do thuốc không phát huy hết tác dụng, nên không xuất hiện tình trạng ra máu. Đây được xem là biến chứng nguy hiểm, nếu bào thai không chết sẽ tiếp tục phát triển nhưng có thể sẽ dị tật.


Ngoài ra, trường hợp không đẩy được thai ra ngoài nữ giới dễ gặp những biến chứng như: nhiễm trùng ổ bụng, viêm tử cung, nhiễm trùng đường máu, … Điều này làm làm tăng nguy cơ vô sinh ở nữ giới.

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có sao không?

Như bài viết đã nói ở phần trên, dùng thuốc phá thai nhưng không thấy ra máu chỉ có hai trường hợp: thuốc không còn phát huy tác dụng hoặc cách tiến hành phá thai không thành công.


Lý do phá thai bằng thuốc không thành công?

Lý do phá thai bằng thuốc không thành công?


Để tránh tình trạng này xảy ra, nữ giới sau khi tiến hành phá thai bằng thuốc, nên đến cơ sở Y tế gặp Bác sĩ để kiểm tra kết quả cho chính xác. Ngoài ra, khi phát hiện những dấu hiệu sau đây, bạn cũng cần phải đi kiểm tra ngay:

- Khi uống viên thuốc thứ hai hơn 24 giờ nhưng không thấy hiện tượng ra máu xuất huyết

- Ra máu ồ ạt, kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm 

- Những hiện tượng như: đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, buồn nôn và nôn, … không có dấu hiệu cải thiện nào.

Cân làm gì khi uống thuốc phá thai nhưng không ra máu phải làm sao? 

Phải làm gì khi sử dụng thuốc phá thai nhưng không thấy ra máu? Tại TP. HCM, để lựa chọn được địa chỉ phá thai thai an toàn, uy tín và bảo mật thông tin khách hàng là điều không hề dễ. 


Hình ảnh mang tính chất minh họa

Hình ảnh mang tính chất minh họa


Tương tự, các trường hợp đình chỉ thai bằng thuốc nhưng không ra máu, một phần cũng do ảnh hưởng bởi cơ sở kém chất lượng, trình độ Bác sĩ không cao, không đầu tư hệ thống cấp cứu an toàn, dụng cụ ý tế không được đảm bảo vệ sinh khử trùng, ...


Khi gặp hiện tượng đình chỉ thai bằng thuốc nhưng không ra máu, nữ giới nên nhanh chóng đến ngay trung tâm Y tế để được Bác sĩ tiến hành siêu âm kiểm tra và điều trị càng sớm càng tốt. 

Những lưu ý khi dùng thuốc phá thai nhưng không ra máu 

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên không ra máu có sao không? việc dùng thuốc phá thai bằng đường uống là phương pháp phá thai nội khoa, được xem là sự lựa chọn an toàn, hiệu quả cao và không gây đau đối với những nữ giới sợ phẫu thuật. Tuy nhiên, đã thực hiện phá thai thì sẽ gây ảnh hưởng ít/nhiều đến cơ thể và chức năng sinh sản của nữ giới. 


Nên kiêng quan hệ ít nhất 2 tháng sau khi phá thai

Nên kiêng quan hệ ít nhất 2 tháng sau khi phá thai


Đối với những trường hợp, đình chỉ thai bằng thuốc uống nhưng không thấy ra máu, đa số đều là những triệu chứng của việc phá thai không thành công. 


Lúc này, thể trạng của nữ giới sẽ chịu nhiều ảnh hưởng như tác dụng phụ của thuốc, các biến chứng có thể xảy ra. Vì vậy, cần phải áp dụng phương pháp phá thai khác để lấy hết bào thai ra khỏi tử cung.

Sau khi được Bác sĩ kiểm tra và chờ sức khỏe phục hồi, nữ giới cần lưu ý:

Nên sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục

Nên sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục


- Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi nhiều, hạn chế làm việc nặng, đi ngủ sớm.


- Kiêng quan hệ tình dục với bạn tình ít nhất từ 2 - 3 tháng, nhằm giúp tử cung nhanh chóng phục hồi trở lại.


- Thường xuyên vệ sinh vùng kín, tuyệt đối không được thụt rửa trong âm đạo, khi đến chu kỳ kinh nên thay băng 4 tiếng/lần.

 

- Cần bổ sung thực đơn hàng ngày chứa nhiều vitamin C và E có trong rau, củ, quả, thực phẩm chức năng, …


- Uống 2 lít nước mỗi ngày, tránh sử dụng những chất kích thích có hại cho sức khỏe như: Rượu, bia, thuốc lá, các loại đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, …


- Sau khi hồi phục sức khỏe, nên sử dụng biện pháp an toàn khi có quan hệ tình dục. Biện pháp này nhằm giúp nữ giới tránh được tình trạng có thai ngoài ý muốn lần hai.


- Thường xuyên kiểm tra sức khỏe phụ khoa định kỳ, nên cách nhau khoảng 6 tháng/lần. Ngoài ra, nữ giới không được tự ý áp dụng các biện pháp dân gian để điều trị bệnh tại nhà.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng khám đa khoa Hà Đô lừa đảo có thật không?

Customers coming to Ha Do Clinic will receive many benefits such as: - Be welcomed in a comfortable and friendly environment, arrange appointments and consultations on demand, without having to wait too long. - To listen to and advise your questions and health problems. - Choose your favorite Doctor for lifetime health care with computerized personal health records and secure management. - Be monitored comprehensively and continuously by doctors by the electronic medical record system - The doctor specifically explains the disease and carefully guides how to take care of it. Even after the disease is over, doctors will continue to screen for risk factors affecting health - Be cared for by the doctor even when he is sick and even when he is sick. - Save costs by prescribing the right tests and drugs needed for effective treatment - Receive enthusiastic guidance in prevention, monitoring and treatment of the disease. - To be examined, monitored and screened for health problems at the fam

Ngừng uống thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh?

Thuốc tránh thai là biện pháp ngừa thai an toàn được nhiều nữ giới lựa chọn. Tuy nhiên, một số bạn gái không khỏi lo lắng vì sau khi ngưng thuốc, mà vẫn không thấy kinh nguyệt quay trở lại. Nhiều trường hợp tình trạng mất kinh này kéo dài ngày. Vậy ngừng thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh lại? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Cơ chế và những tác dụng của thuốc tránh thai  Thuốc tránh thai thực hiện các chức năng dựa trên hoạt động của các nội tiết tố sinh dục nữ. Trong thành phần của thuốc tránh thai có chứa các tế bào hormon tổng hợp gồm: Progesterone kết hợp Estrogen và Progesteron, tác động trực tiếp đến quá trình rụng trứng.   Ngoài ra, đây còn là tác động làm ảnh hưởng đến lớp nội mạc tử cung và dịch nhầy ở tử cung, âm đạo nhằm ngăn chặn tinh trùng bơi vào tử cung gặp trứng để thụ thai. Ức chế rụng trứng Thuốc tránh thai có khả năng ngăn chặn sự điều tiết ovestin ở cơ thể nữ giới. Từ đó, ức chế quá trình hoạt động FSH và metakentrin. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng tác động

Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp là một trong những lựa chọn tránh thai của phụ nữ khi quan hệ tình dục không an toàn. Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, phụ nữ có thể gặp phải một số triệu chứng bất thường, như: Ra máu, nhức đầu, buồn nôn,... Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp Thuốc tránh thai khẩn cấp là gì? Thuốc tránh thai khẩn cấp là viên uống tránh thai có hàm lượng nội tiết tố cao, được sử dụng để giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ. Có nhiều loại thuốc tránh thai khẩn cấp, ở Việt Nam phổ biến nhất là 2 loại sau: Thuốc chứa Progestin: Levonorgestrel hàm lượng 0,75mg/ viên hoặc 1,5mg/viên; Thuốc chứa hoạt chất kháng Progestin: Mifepriston hàm lượng 10mg. Thuốc tránh thai khẩn cấp có những tác dụng nào? Ức chế buồng trứng rụng trứng Thuốc tránh thai có chứa Hormone sinh dục từ bên ngoài đưa vào cơ thể, ức chế cơ thể tiết ra ovestin, từ đó ức chế sự điều tiết ra FSH và metakentrin, ức chế buồng trứng rụng trứng, g