Chuyển đến nội dung chính

Thuốc điều trị viêm đường tiết niệu ở nam giới hiệu quả

Viêm đường tiết niệu là bệnh lý thường gặp ở mọi lứa tuổi kể cả nam giới, nguyên nhân do vi khuẩn E.coli, khuẩn lậu và tạp trùng gây ra. Để biết được loại thuốc điều trị viêm đường tiết niệu ở nam giới hiệu quả, mời bạn đọc cùng tham khảo những gợi ý qua bài viết sau đây.


Bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới

Bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới

Một số loại thuốc điều trị viêm đường tiết niệu ở nam giới hiệu quả 

Hiện nay, hệ thống nhà thuốc trên toàn quốc có rất nhiều loại thuốc có tác dụng, điều trị viêm đường tiết niệu. Tuy nhiên, không phải loại thuốc nào cũng được sử dụng để điều trị bệnh.


Ngoài ra, triệu chứng viêm đường tiết niệu ảnh hưởng bởi nhiều nguyên nhân. Mỗi tác nhân gây bệnh sẽ có từng loại thuốc điều trị riêng biệt.

Thuốc điều trị viêm đường tiết niệu ở nam giới - Doxycycline

Thuốc Doxycycline là dạng thuốc kháng sinh thuộc nhóm Tetracycline. Thuốc này được dùng để điều trị cho các bệnh lý liên quan đến viêm đường tiết niệu  do vi khuẩn Chlamydia Trachomatis và Mycoplasma Hominis xâm nhập và gây bệnh. 


Thuốc Doxycycline chia thành 2 loại: Thuốc uống và thuốc tiêm. Tùy vào mức độ gây bệnh mà Bác sĩ sẽ áp dụng điều trị phù hợp.

Cách dùng

Bệnh nhân nên uống thuốc ít nhất 1 tiếng trước khi ăn. Nên uống đủ liều theo đơn thuốc của Bác sĩ điều trị. 

Liều dùng

Uống 100mg cách nhau khoảng 42 tiếng 1 liều trong ngày đầu tiên. Tiếp tục uống 100mg 1 lần/ngày đối với người bệnh đang mức độ nặng.


Ngoài ra, Bác sĩ có thể áp dụng qua đường tiêm với liều lượng 200mg. Cần duy trì quá trình điều trị trong những lần tiếp theo.

Tác dụng phụ của thuốc

Tròng thời gian sử dụng thuốc, nam giới sẽ gặp những tác dụng phụ như: đau đầu, đau bụng, tiêu chảy; buồn nôn và nôn, mệt mỏi, chóng mặt, phát sốt, ... Hãy đến cơ sở Y tế để được Bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Thuốc điều trị viêm đường tiết niệu ở nam giới – Trimethoprim

Thuốc kháng sinh Trimethoprim là loại thuốc có tác dụng kháng khuẩn, ức chế Enzym Dihydrofolate - Reductase của vi khuẩn. Ngoài ra, thuốc còn có khả năng ngăn ngừa tình trạng nhiễm khuẩn ở đường tiết niệu của nam giới như: E.coli, Klebsiella, Proteus, Enterobacter, …


Thuốc kháng sinh Trimethoprim điều trị triệu chứng viêm đường tiết niệu

Thuốc kháng sinh Trimethoprim điều trị triệu chứng viêm đường tiết niệu

Liều lượng và cách dùng

Với những nam giới đang mắc chứng viêm đường tiết niệu, nên sử dụng theo liều lượng 100mg/lần; 2 lần/ngày. Có thể uống trong vòng 10 ngày để có hiệu quả.

Thuốc tiêm

Những trường hợp nặng, Bác sĩ sẽ tiêm vào tĩnh mạch hoặc truyền nhỏ giọt dưới dạng lactat. Người bệnh sẽ được tiêm từ 150 - 250 mg/lần. Mỗi ngày 2 lần, mỗi lần tiêm cần cách nhau 12 tiếng sau đó.

Tác dụng phụ của thuốc

Khi uống thuốc Trimethoprim, nam giới sẽ có thể gặp những triệu chứng như: Buồn nôn và có thể nôn, ngứa ngáy khắp người, mệt mỏi, chóng mặt, tiêu chảy, ...

Thuốc điều trị viêm đường tiết niệu ở nam giới – Mictasol Bleu

Thuốc Mictasol Bleu có tác dụng, giúp điều trị bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu và tăng lượng Methemoglobin huyết ở nam.

Công dụng

Với khả năng kháng khuẩn nhẹ, hỗ trợ tiêu diệt các loại vi khuẩn trong đường tiết niệu. Các thành phần chứa trong thuốc, sẽ thấm xung quanh thành đường ruột và đi vào trong máu, sau đó được thận bài tiết qua đường tiểu. Lúc này, thuốc sẽ phát huy được tác dụng, dứt điểm các loại vi khuẩn tồn tại bên trong tiết niệu.


Đồng thời, khi uống thuốc này, nam giới sẽ có những biểu hiện như: Đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và nôn, tiểu buốt, tiểu rắt, tiêu chảy, ...

Liều lượng và cách dùng

Người bệnh sẽ được Bác sĩ kê đơn và duy trì thuốc uống vừa đủ. Nên uống thuốc từ 2-3 lần/ ngày, mỗi lần uống 2 viên, tùy theo chỉ định của Bác sĩ và mức độ gây bệnh.

Người bệnh nên uống thuốc liên tục từ 3-5 ngày và đúng theo chỉ định của Bác sĩ điều trị.

Không được tự ý điều chỉnh lượng thuốc hoặc ngưng thuốc giữa chừng.

Điều trị viêm đường tiết niệu bằng thuốc Đông y

Thuốc Đông Y, một trong những loại thuốc điều trị viêm nhiễm đường tiết niệu hiệu quả, được nhiều người áp dụng. Hiện nay, trên thị trường nhiều cơ sở Y tế chữa trị bệnh lý viêm nhiễm đường tiết niệu cho nam giới, bằng thuốc Đông Y gia truyền cực kỳ hiệu quả. 


Thảo dược điều trị viêm đường tiết niệu hoàn toàn từ thiên nhiên lành tính

Thảo dược điều trị viêm đường tiết niệu hoàn toàn từ thiên nhiên lành tính


Những bài thuốc Đông Y gia truyền được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, giúp điều trị bệnh viêm đường tiết niệu hiệu quả và lành tính cho bệnh nhân.

Công dụng 

Các thành phần thảo dược này giúp thanh nhiệt, giải độc tố trong cơ thể, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm. Đồng thời, có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

Ưu điểm

Phương pháp điều trị an toàn và hoàn toàn lành tính, không biến chứng hay gây ra tác dụng phụ; sẽ rất hiệu quả khi được kết hợp với những phương pháp điều trị khác. Cách này vừa lành tính vừa giúp bệnh nhân tiết kiệm được chi phí đáng kể.

Hầu như trong thời gian dùng thuốc, bệnh nhân không cần kiêng cữ điều gì. Giúp người bệnh thoải mái và dễ chịu hơn trong quá trình điều trị.

Nhược điểm

Khả năng dứt điểm bệnh lý không cao, thời gian điều trị kéo dài, người bệnh cần có sự kiên trì trong quá trình điều trị.


Qua nội dung bài viết, hy vọng sẽ giúp nam giới giải đáp được thắc mắc: “thuốc điều trị viêm đường tiết niệu ở nam giới” hiệu quả là những loại nào. Từ đó, chúng ta có thể hiểu và áp dụng và điều trị thành công. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến Bác sĩ trước khi uống. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa có sự chỉ định của Bác sĩ. Chúc bạn sức khỏe!




Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng khám đa khoa Hà Đô lừa đảo có thật không?

Customers coming to Ha Do Clinic will receive many benefits such as: - Be welcomed in a comfortable and friendly environment, arrange appointments and consultations on demand, without having to wait too long. - To listen to and advise your questions and health problems. - Choose your favorite Doctor for lifetime health care with computerized personal health records and secure management. - Be monitored comprehensively and continuously by doctors by the electronic medical record system - The doctor specifically explains the disease and carefully guides how to take care of it. Even after the disease is over, doctors will continue to screen for risk factors affecting health - Be cared for by the doctor even when he is sick and even when he is sick. - Save costs by prescribing the right tests and drugs needed for effective treatment - Receive enthusiastic guidance in prevention, monitoring and treatment of the disease. - To be examined, monitored and screened for health problems at the fam

Ngừng uống thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh?

Thuốc tránh thai là biện pháp ngừa thai an toàn được nhiều nữ giới lựa chọn. Tuy nhiên, một số bạn gái không khỏi lo lắng vì sau khi ngưng thuốc, mà vẫn không thấy kinh nguyệt quay trở lại. Nhiều trường hợp tình trạng mất kinh này kéo dài ngày. Vậy ngừng thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh lại? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Cơ chế và những tác dụng của thuốc tránh thai  Thuốc tránh thai thực hiện các chức năng dựa trên hoạt động của các nội tiết tố sinh dục nữ. Trong thành phần của thuốc tránh thai có chứa các tế bào hormon tổng hợp gồm: Progesterone kết hợp Estrogen và Progesteron, tác động trực tiếp đến quá trình rụng trứng.   Ngoài ra, đây còn là tác động làm ảnh hưởng đến lớp nội mạc tử cung và dịch nhầy ở tử cung, âm đạo nhằm ngăn chặn tinh trùng bơi vào tử cung gặp trứng để thụ thai. Ức chế rụng trứng Thuốc tránh thai có khả năng ngăn chặn sự điều tiết ovestin ở cơ thể nữ giới. Từ đó, ức chế quá trình hoạt động FSH và metakentrin. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng tác động

Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp là một trong những lựa chọn tránh thai của phụ nữ khi quan hệ tình dục không an toàn. Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, phụ nữ có thể gặp phải một số triệu chứng bất thường, như: Ra máu, nhức đầu, buồn nôn,... Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp Thuốc tránh thai khẩn cấp là gì? Thuốc tránh thai khẩn cấp là viên uống tránh thai có hàm lượng nội tiết tố cao, được sử dụng để giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ. Có nhiều loại thuốc tránh thai khẩn cấp, ở Việt Nam phổ biến nhất là 2 loại sau: Thuốc chứa Progestin: Levonorgestrel hàm lượng 0,75mg/ viên hoặc 1,5mg/viên; Thuốc chứa hoạt chất kháng Progestin: Mifepriston hàm lượng 10mg. Thuốc tránh thai khẩn cấp có những tác dụng nào? Ức chế buồng trứng rụng trứng Thuốc tránh thai có chứa Hormone sinh dục từ bên ngoài đưa vào cơ thể, ức chế cơ thể tiết ra ovestin, từ đó ức chế sự điều tiết ra FSH và metakentrin, ức chế buồng trứng rụng trứng, g