Chuyển đến nội dung chính

Hiện tượng kinh nguyệt ra ít hơn bình thường có sao không?

Hiện tượng kinh nguyệt ra ít hơn bình thường có sao không? Đây là mối quan tâm khá lớn dành cho các chị em thường xuyên mắc phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Khi tình trạng này diễn ra thường xuyên và kéo dài, không được điều trị sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Để biết được những biến chứng đó là gì, cùng tìm hiểu bài viết sau bạn nhé!


Hiện tượng kinh nguyệt ra ít ở nữ giới

Hiện tượng kinh nguyệt ra ít ở nữ giới

Nguyên nhân lượng máu kinh ra ít là do đâu?

Khi thấy lượng máu kinh ra ít hơn bình thường, các chị em hay chủ quan nghĩ rằng chỉ trễ vài hôm. Tình trạng này không quá khó chịu, nhưng không biết rằng đây là những triệu chứng bất thường báo hiệu sức khỏe của các chị em đang gặp vấn đề. 


Dưới đây là những tác nhân khiến lượng máu kinh ở nữ giới ra ít hơn bình thường:


  • Nữ giới đang trong tình trạng rối loạn kinh nguyệt, rối loạn Hormone khiến cho chu kỳ kinh nguyệt nữ giới có những thay đổi đáng kể. Trong đó, máu kinh nguyệt chảy ra ít hơn so với những chu kỳ kinh trước đó.


  • Do hiện tượng niêm mạc ở tử cung bị bong ra. Tình trạng này ảnh hưởng bởi những bệnh lý ở nữ giới như: u xơ cổ tử cung, viêm tử cung, các bệnh lý liên quan đến buồng trứng nữ.


Nguyên nhân kinh nguyệt ra ít bất thường?

Nguyên nhân kinh nguyệt ra ít bất thường?


  • Vùng kín của chị em đang bị viêm nhiễm.


  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt không điều độ và khoa học. Đồng thời, cơ thể đang thiếu hụt dưỡng chất làm cho nữ giới mắc phải tình trạng thiếu máu, lượng máu kinh ra ít một cách bất thường.


  • Luôn trong tình trạng áp lực, lo lắng, stress, mệt mỏi, ... cũng khiến cho máu kinh ra ít.

Máu kinh ra ít ảnh hưởng như nào đến cơ thể?

Hiện tượng kinh nguyệt ra ít hơn bình thường có sao không? Tình trạng máu kinh nguyệt chảy ra nhiều hay ít đều có hại đến sức khỏe sinh sản của các chị em. Theo nhận định từ các Chuyên gia sản phụ khoa, kinh nguyệt ra ít là do các yếu tố sau đây:


  • Những biểu hiện cho thấy tình trạng sức khỏe sinh sản của nữ giới đang gặp vấn đề. Có thể bạn đang mắc bệnh u xơ cổ tử cung, viêm âm đạo, u nang buồng trứng, viêm tử cung, viêm âm đạo, ...


  • Lượng máu kinh nguyệt ra ít, gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, dẫn đến vô sinh ở nữ giới về sau.


  • Tình trạng rối loạn sinh lý ở nữ giới làm giảm đi khoái cảm, sự ham muốn  tình dục và ngại quan hệ với bạn tình.

Làm sao để cải thiện lượng máu kinh ra ít do sinh lý?

Lượng máu kinh nguyệt ở nữ ra ít, rất có thể là do ảnh hưởng bởi các yếu tố sinh lý như ảnh hưởng bởi những yếu tố như, chế độ ăn uống hàng ngày, dùng nhiều chất kích thích, stress do tâm lý, …

Bổ sung nhiều rau xanh trong chế độ ăn hàng ngày 

Bổ sung nhiều rau xanh trong chế độ ăn hàng ngày

Điều chỉnh chế độ ăn uống 

Lượng máu kinh ra ít có thể là do chế độ ăn uống thiếu khoa học, mất cân bằng Hormone. Lúc này, chị em phụ nữ cần phải bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Dưới đây là các loại thực phẩm có khả năng giúp kinh nguyệt của nữ giới, nhanh chóng được điều hòa trở lại, đồng thời cải thiện nội tiết tố trong cơ thể. 

Đậu nành

Theo các Chuyên gia cho biết, trong thành phần của đậu nành có chứa nhiều dưỡng chất Isoflavone, làm tăng lượng Hormone trong cơ thể nữ giới. Với tác dụng ngăn ngừa lão hóa, hạn chế nguy cơ mắc bệnh u xơ tử cung, ung thư vú, u nang buồng trứng, ... 


Khi các chị em bổ sung đầy đủ dưỡng chất từ đậu nành, điều này giúp thúc đẩy cơ thể sản sinh ra Hormone Estrogen, vừa cân bằng nội tiết tố trong cơ thể vừa cải thiện triệu chứng máu kinh ra ít một cách bất thường. 

Bổ sung nhiều rau xanh

Các loại rau xanh như: Cải bắp, cải xanh, súp lơ xanh, rau diếp cá, rau cần tỏi tây, ... giúp cho hệ tiêu hóa được hấp thụ tốt, có lợi cho các bộ phận như: lá gan, thận, lá lách, giúp duy trì sự cân bằng của nội tiết tố trong cơ thể nữ giới. 

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Trong cơ thể con người, nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể người. Nước được phân chia đều ở khắp những bộ phận trong cơ thể như: tim, gan, thận, phổi, cơ bắp, ... 


Nữ giới nên uống 2 lít nước/ngày

Nữ giới nên uống 2 lít nước/ngày

Ngoài ra, nước còn đóng vai trò hỗ trợ bài tiết, loại bỏ những độc tố và vận chuyển, phân chia các chất dinh dưỡng đến các bộ phận trong cơ thể.


Việc bổ sung nước đầy đủ, sẽ giúp kinh nguyệt của bạn được điều hòa, tăng lượng máu trong cơ thể, để kinh nguyệt được ra nhiều, từ đó cải thiện hiện tượng máu kinh ra ít.

Hạn chế sử dụng chất kích thích

Nên hạn chế các loại thức ăn nhanh: đồ chiên nhiều dầu mỡ, thịt nguội, mì gói, gà chiên, gà rán, ... Những món ăn này có chứa rất nhiều chất béo kích thích gây rối loạn Hormone ở cơ thể nữ giới. 


Không nên lạm dụng các chất kích thích

Không nên lạm dụng các chất kích thích

Các loại nước uống chứa nhiều chất kích thích như: cà phê, rượu, nước ngọt có ga, thuốc lá, ... Gây tình trạng rối loạn tiêu hóa, rối loạn nội tiết tố làm kinh nguyệt bị ra ít.

Tập luyện thể dục thường xuyên

Khi bạn thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao hàng ngày, điều này giúp hỗ trợ điều trị triệu chứng rối loạn nội tiết tố ở nữ giới. 


Tập luyện thể dục, thể thao mỗi ngày

Tập luyện thể dục, thể thao mỗi ngày


Đối với những ngày hành kinh, việc tập những động tác nhẹ nhàng giúp thúc đẩy lượng máu kinh đang tồn đọng trong bộ phận tử cung, giúp máu kinh được điều hòa và có thể ra nhiều hơn. 


Ngoài ra, nữ giới nên lựa chọn những bài tập hít thở sâu, vừa sức và thực hiện đều đặn 30 phút mỗi ngày vào buổi sáng. 

Tạo tâm lý tinh thần thoải mái

Nếu bạn đang trong tình trạng lo lắng, stress, căng thẳng công việc, buồn bực, ... Để lâu ngày dễ dẫn đến hiện tượng rối loạn Hormone ở nữ giới. Để cải thiện tình trạng bệnh, bạn hãy tập cho mình luôn trong tâm lý thoải mái, nghe những bài nhạc yêu thích. Điều này giúp bạn có thể lạc quan, vui vẻ và tránh được những suy nghĩ tiêu cực. 


Bên cạnh đó, nữ giới không được chủ quan. Hiện tượng máu kinh ra ít cũng có thể là những triệu chứng bệnh lý phụ khoa. Tốt nhất, khi phát hiện vùng kín có những biểu hiện bất thường, bạn cần đến ngay Trung tâm Y tế để được Bác sĩ kiểm tra và điều trị càng sớm càng tốt, tránh xảy ra các biến chứng. 


Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng khám đa khoa Hà Đô lừa đảo có thật không?

Customers coming to Ha Do Clinic will receive many benefits such as: - Be welcomed in a comfortable and friendly environment, arrange appointments and consultations on demand, without having to wait too long. - To listen to and advise your questions and health problems. - Choose your favorite Doctor for lifetime health care with computerized personal health records and secure management. - Be monitored comprehensively and continuously by doctors by the electronic medical record system - The doctor specifically explains the disease and carefully guides how to take care of it. Even after the disease is over, doctors will continue to screen for risk factors affecting health - Be cared for by the doctor even when he is sick and even when he is sick. - Save costs by prescribing the right tests and drugs needed for effective treatment - Receive enthusiastic guidance in prevention, monitoring and treatment of the disease. - To be examined, monitored and screened for health problems at the fam

Ngừng uống thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh?

Thuốc tránh thai là biện pháp ngừa thai an toàn được nhiều nữ giới lựa chọn. Tuy nhiên, một số bạn gái không khỏi lo lắng vì sau khi ngưng thuốc, mà vẫn không thấy kinh nguyệt quay trở lại. Nhiều trường hợp tình trạng mất kinh này kéo dài ngày. Vậy ngừng thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh lại? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Cơ chế và những tác dụng của thuốc tránh thai  Thuốc tránh thai thực hiện các chức năng dựa trên hoạt động của các nội tiết tố sinh dục nữ. Trong thành phần của thuốc tránh thai có chứa các tế bào hormon tổng hợp gồm: Progesterone kết hợp Estrogen và Progesteron, tác động trực tiếp đến quá trình rụng trứng.   Ngoài ra, đây còn là tác động làm ảnh hưởng đến lớp nội mạc tử cung và dịch nhầy ở tử cung, âm đạo nhằm ngăn chặn tinh trùng bơi vào tử cung gặp trứng để thụ thai. Ức chế rụng trứng Thuốc tránh thai có khả năng ngăn chặn sự điều tiết ovestin ở cơ thể nữ giới. Từ đó, ức chế quá trình hoạt động FSH và metakentrin. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng tác động

Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp là một trong những lựa chọn tránh thai của phụ nữ khi quan hệ tình dục không an toàn. Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, phụ nữ có thể gặp phải một số triệu chứng bất thường, như: Ra máu, nhức đầu, buồn nôn,... Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp Thuốc tránh thai khẩn cấp là gì? Thuốc tránh thai khẩn cấp là viên uống tránh thai có hàm lượng nội tiết tố cao, được sử dụng để giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ. Có nhiều loại thuốc tránh thai khẩn cấp, ở Việt Nam phổ biến nhất là 2 loại sau: Thuốc chứa Progestin: Levonorgestrel hàm lượng 0,75mg/ viên hoặc 1,5mg/viên; Thuốc chứa hoạt chất kháng Progestin: Mifepriston hàm lượng 10mg. Thuốc tránh thai khẩn cấp có những tác dụng nào? Ức chế buồng trứng rụng trứng Thuốc tránh thai có chứa Hormone sinh dục từ bên ngoài đưa vào cơ thể, ức chế cơ thể tiết ra ovestin, từ đó ức chế sự điều tiết ra FSH và metakentrin, ức chế buồng trứng rụng trứng, g