Chuyển đến nội dung chính

Tinh trùng ra ngoài không khí bao lâu thì chết ở nam giới?

Tinh trùng ra ngoài không khí bao lâu thì chết? Đây là thắc mắc đang được nhiều nam giới quan tâm. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào  nhiệt độ, không khí và độ pH trong âm đạo, … mà thời gian sống của tinh trùng các nam giới sẽ khác nhau. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, mời bạn đọc cùng tham khảo nội dung bài viết.


Tinh trùng ra ngoài không khí bao lâu thì chết?

Tinh trùng ra ngoài không khí bao lâu thì chết?

Tinh trùng sống được bao lâu sau xuất tinh?

Để biết được tinh trùng có thể tồn tại bao lâu sau khi nam giới xuất tinh, sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau. Quan trọng nhất vẫn là khu vực nằm vùng của tinh trùng ở đâu.

Tinh trùng ra ngoài không khí bao lâu thì chết?

Nếu như tinh trùng không nằm trong hai nơi, đó là: Đường sinh dục của nam giới hoặc môi trường âm đạo của phụ nữ, mà ở môi trường ngoài thì thời gian sống sẽ không cao. Tuy nhiên, để biết được thời gian sống ở bên ngoài của tinh trùng là bao lâu sẽ ảnh hưởng bởi các yếu tố: 


Tinh trùng ra ngoài không khí bao lâu thì chết?

Tinh trùng ra ngoài không khí bao lâu thì chết?


Trong điều kiện môi trường chứa tinh dịch của nam giới ổn định, thời gian tinh trùng có thể tồn tại lên đến 20 giờ - 24 giờ tùy cơ địa. Nhưng đối với môi trường ẩm ướt, tinh trùng có thể sống được cao nhất chỉ khoảng 10 - 15 phút kể từ khi phái mạnh xuất tinh.


Đặc biệt, tinh trùng sẽ chết ngay, khi bị đẩy ra ngoài không khí nóng, khô ráo. Theo nghiên cứu của các Chuyên gia, thời gian để tinh trùng phóng ra khỏi niệu đạo và bơi vào tử cung, tiến thẳng đến vòi trứng mất khoảng từ 15 - 90 phút. Thời gian xâm nhập vào bên trong âm đạo, sẽ phụ thuộc vào sức khỏe của tinh trùng mạnh hay yếu.

Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung?

Tinh trùng ra ngoài không khí bao lâu thì chết? Chúng ta có thể hiểu rằng, trong tử cung nữ giới, trong khoảng 6 giờ đồng hồ kể từ khi chấm dứt  quá trình quan hệ, các tinh binh vẫn khỏe mạnh bình thường trong môi trường âm đạo. Nhưng sau 12 giờ, lực lượng tinh binh sẽ giảm đi và suy yếu dần dần.


Sau 36 tiếng còn lại, cơ hội sống sót của số tinh trùng chỉ còn lại khoảng ¼ lượng tinh binh. Sau khoảng 3 ngày thì số lượng tinh binh sống trong âm đạo sẽ suy yếu và chết dần. 


Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung

Tinh trùng sống được bao lâu trong tử cung

Tuy nhiên, khi tinh trùng ở trong cơ thể nữ giới, nếu khỏe mạnh có thể sống đến 5 ngày là điều bình thường. Nếu các cặp đôi có quan hệ tình dục không an toàn, trùng vào ngày rụng trứng. Nữ giới vẫn có khả năng mang thai như thường. 

Tinh trùng dính vào vùng kín có thai không?

Tình trạng, tinh trùng dính ở vùng kín, liệu có thai hay không? Đây là những lo lắng của không ít các nữ giới khi chưa có nhiều kiến thức về tình dục. 


Tinh trùng đang di chuyển vào buồng trứng để thụ tinh

Tinh trùng đang di chuyển vào buồng trứng để thụ tinh

Khi quan hệ tình dục không an toàn hay tình trạng cọ xát bộ phận sinh dục với nhau. Điều này khiến cho tinh trùng dính vào âm đạo. Hiện tượng có làm nữ giới mang thai hay không sẽ có các trường hợp sau:

Tinh trùng dính ở bên ngoài âm đạo

Tinh trùng khi dính vào bên trong âm đạo, khi bạn chỉ cọ xát bộ phận sinh dục hoặc sử dụng bao cao su nhưng bị rách lúc đưa dương vật ra ngoài. Trường hợp, nếu như vùng kín của bạn chưa tiếp xúc trực tiếp với tinh trùng thì khả năng mang thai gần như không có.

 

Vì khi trứng rụng chỉ chờ tinh trùng bơi vào ống dẫn trứng để thụ tinh. Với điều kiện, tinh trùng phải đảm bảo chất lượng và được bơi vào tử cung và di chuyển sang hai bên vòi trứng. Lúc này, việc trứng làm tổ và thụ thai mới thành công.

Tinh trùng dính vào bên trong âm đạo

Tinh trùng dính bên trong âm đạo khi có sự “giao hợp” mà không sử dụng biện pháp an toàn. 


Tinh trùng dính vào âm đạo thì có thai không?

Tinh trùng dính vào âm đạo thì có thai không?


Cho dù có xuất tinh ra bên ngoài, thì vốn dĩ trong dịch tiết của dương vật nam giới đó đã có chứa 1 lượng tinh trùng nhất định. Điều này vẫn có khả năng làm cho nữ giới mang thai.

Tùy thuộc vào cách xử lý

Tinh trùng khi đã dính vào bên trong âm đạo, cũng tùy thuộc vào cách xử lý của bạn có đúng cách hay không, mà hiện tượng mang thai có thể xảy ra sau đó. Nếu chị em đang lo sợ việc mang thai ngoài ý muốn, nên uống ngay thuốc tránh thai khẩn cấp khi chưa có ý định sinh con. 


Sẽ có nhiều yếu tố tác động làm thay đổi kết quả thụ thai. Nhưng nếu bạn phát hiện cơ thể hoặc vùng kín có những dấu hiệu bất thường, nên đến các cơ sở Y tế để kiểm tra ngay: 


Hình ảnh mang tính chất minh họa

Hình ảnh mang tính chất minh họa


  • Tình trạng trễ kinh kéo dài một cách bất thường.

  • Trễ kinh nguyệt và xuất hiện máu báo thai.

  • Thay đổi tâm trạng và tăng cân đột ngột, buồn nôn, đau đầu, mệt mỏi, dễ xúc động, ngực căng tức, …

  • Thường xuyên đi tiểu, tiểu rắt.

  • Dùng que thử thai cho ra kết quả là 2 vạch.

  • ...


Để biết được kết quả chính xác hay không, nữ giới nên đến trung tâm Y tế gần nhất để được làm các mẫu xét nghiệm, siêu âm để biết mình có thai hay không.

Những yếu tố ảnh hưởng đến sức sống của tinh trùng

Đối với nam giới khi trưởng thành và có thể trạng khỏe mạnh, mỗi lần xuất tinh ra khoảng 10 triệu tinh trùng. Tuy nhiên, không phải tinh trùng nào cũng đảm bảo chất lượng. 


Tuổi tác ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Tuổi tác ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng


Sức sống của tinh binh sẽ ảnh hưởng bởi các yếu tố sau:

Tuổi tác

Tuổi tác là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến sự tồn tại của tinh trùng. Nam giới ở trong độ tuổi từ 20 - 40 là giai đoạn tinh trùng khỏe mạnh nhất. Qua khỏi độ tuổi 40, sức sống, và độ khỏa mạnh của tinh trùng sẽ giảm đi nhiều, hiện tượng dị dạng, dị tật bẩm sinh chiếm tỉ lệ khá cao.


Theo khảo sát thực tế của các Chuyên gia, đàn ông ở độ tuổi từ 60 trở đi, tỉ lệ tinh trùng biến dạng chiếm khoảng 80%. Vậy nên, để quyết định sinh con, các nam giới cần lưu ý đến những yếu tố này để đảm bảo cho việc sinh hoạt tình dục hằng ngày. Ngoài ra, để tránh trường hợp mang thai ngoài ý muốn, nên sử dụng biện pháp tránh thai an toàn.

Sử dụng nhiều chất kích thích, rượu, bia, thuốc lá

Thuốc lá, rượu, bia, ... có sự ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của tinh trùng. Những người hút thuốc lá, uống rượu, bia thường xuyên, dẫn đến chất lượng tinh trùng giảm đi rõ rệt. Đồng thời,  tỷ lệ tinh trùng bị dị dạng có chiều hướng tăng cao.  


Lạm dụng chất kích thích làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Lạm dụng chất kích thích làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Nhiệt độ

Nam giới có thói quen thường mặc những trang phục quần, áo bó sát, đi xông hơi, … nhiệt độ ảnh hưởng đến tinh hoàn nam giới tăng cao. Từ đó, sự phát triển của tinh trùng giảm đi đáng kể.


Qua nội dung bài viết, bạn đọc có thể hiểu hơn về vấn đề “Tinh trùng ra ngoài không khí bao lâu thì chết”. Từ đó, giúp cho các cặp đôi biết cách sinh hoạt tình dục sao cho hợp lý, tránh được những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cho bản thân của mình.


Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng khám đa khoa Hà Đô lừa đảo có thật không?

Customers coming to Ha Do Clinic will receive many benefits such as: - Be welcomed in a comfortable and friendly environment, arrange appointments and consultations on demand, without having to wait too long. - To listen to and advise your questions and health problems. - Choose your favorite Doctor for lifetime health care with computerized personal health records and secure management. - Be monitored comprehensively and continuously by doctors by the electronic medical record system - The doctor specifically explains the disease and carefully guides how to take care of it. Even after the disease is over, doctors will continue to screen for risk factors affecting health - Be cared for by the doctor even when he is sick and even when he is sick. - Save costs by prescribing the right tests and drugs needed for effective treatment - Receive enthusiastic guidance in prevention, monitoring and treatment of the disease. - To be examined, monitored and screened for health problems at the fam

Ngừng uống thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh?

Thuốc tránh thai là biện pháp ngừa thai an toàn được nhiều nữ giới lựa chọn. Tuy nhiên, một số bạn gái không khỏi lo lắng vì sau khi ngưng thuốc, mà vẫn không thấy kinh nguyệt quay trở lại. Nhiều trường hợp tình trạng mất kinh này kéo dài ngày. Vậy ngừng thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh lại? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Cơ chế và những tác dụng của thuốc tránh thai  Thuốc tránh thai thực hiện các chức năng dựa trên hoạt động của các nội tiết tố sinh dục nữ. Trong thành phần của thuốc tránh thai có chứa các tế bào hormon tổng hợp gồm: Progesterone kết hợp Estrogen và Progesteron, tác động trực tiếp đến quá trình rụng trứng.   Ngoài ra, đây còn là tác động làm ảnh hưởng đến lớp nội mạc tử cung và dịch nhầy ở tử cung, âm đạo nhằm ngăn chặn tinh trùng bơi vào tử cung gặp trứng để thụ thai. Ức chế rụng trứng Thuốc tránh thai có khả năng ngăn chặn sự điều tiết ovestin ở cơ thể nữ giới. Từ đó, ức chế quá trình hoạt động FSH và metakentrin. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng tác động

Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp là một trong những lựa chọn tránh thai của phụ nữ khi quan hệ tình dục không an toàn. Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, phụ nữ có thể gặp phải một số triệu chứng bất thường, như: Ra máu, nhức đầu, buồn nôn,... Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp Thuốc tránh thai khẩn cấp là gì? Thuốc tránh thai khẩn cấp là viên uống tránh thai có hàm lượng nội tiết tố cao, được sử dụng để giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ. Có nhiều loại thuốc tránh thai khẩn cấp, ở Việt Nam phổ biến nhất là 2 loại sau: Thuốc chứa Progestin: Levonorgestrel hàm lượng 0,75mg/ viên hoặc 1,5mg/viên; Thuốc chứa hoạt chất kháng Progestin: Mifepriston hàm lượng 10mg. Thuốc tránh thai khẩn cấp có những tác dụng nào? Ức chế buồng trứng rụng trứng Thuốc tránh thai có chứa Hormone sinh dục từ bên ngoài đưa vào cơ thể, ức chế cơ thể tiết ra ovestin, từ đó ức chế sự điều tiết ra FSH và metakentrin, ức chế buồng trứng rụng trứng, g