Chuyển đến nội dung chính

Trễ kinh sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp có nguy hiểm không?

Trễ kinh sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp có nguy hiểm không? Hiện tượng sử dụng thuốc tránh thai, sau đó bị trễ kinh nguyệt là một trong những tình trạng phổ biến ở nữ giới. Vậy thì, tác nhân từ đâu? liệu có để lại những biến chứng nguy hiểm không?


Trễ kinh và những biến chứng nguy hiểm

Trễ kinh và những biến chứng nguy hiểm

Thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp ngừa thai khá đơn giản, được nhiều phái nữ lựa chọn. Tuy nhiên, việc uống thuốc tránh thai, đôi khi tác dụng của thuốc cũng để lại nhiều phiền toái khác cho nữ giới.

Vì sao uống thuốc tránh thai bị chậm kinh?

Để lý giải cho vấn đề này, ảnh hưởng bởi hai yếu tố chính đó là:

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp bị chậm kinh do tác dụng phụ

Thuốc tránh thai khẩn cấp là loại thuốc có tá dược khá mạnh, dễ gây ra những tác dụng phụ cho những người thường xuyên sử dụng. 


Những tác dụng phụ của thuốc tránh thai đối với nữ giới

Những tác dụng phụ của thuốc tránh thai đối với nữ giới

Những biểu hiện bạn đầu sau khi uống thuốc, nữ giới sẽ thấy đau đầu, buồn nôn và nôn, chóng mặt và cuối cùng là chu kỳ kinh bị trễ. Những người thường xuyên dùng thuốc này sẽ gặp tình trạng rối loạn kinh nguyệt ngắn hoặc dài ngày, tùy theo cơ địa. Qua giai đoạn này, chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ nhanh chóng đều đặn trở lại.

 

Ngoài ra, trong những trường hợp xảy ra các biến chứng, bạn sẽ thấy có hiện tượng: băng huyết, rong huyết, máu đông, kinh nguyệt ra nhiều hơn bình thường, ...

Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp bị chậm kinh do mang thai

Không có phương pháp tránh thai nào đạt hiệu quả tuyệt đối, việc sử dụng thuốc tránh thai cũng không ngoại lệ. Thuốc chỉ phát huy tác dụng trong vòng 48 giờ - 72 giờ, tùy từng loại. Nếu bạn uống càng cách xa thời điểm có quan hệ không an toàn, hiệu quả có thể sẽ giảm đi đáng kể. Bởi vậy, có nhiều trường hợp đã sử dụng thuốc tránh thai nhưng vẫn mang thai. 


Chậm kinh vẫn có thể mang thai

Chậm kinh vẫn có thể mang thai

Ngoài ra, khi lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá nhiều sẽ khiến thuốc mất tác dụng và nguy cơ gặp biến chứng là rất cao. Vậy nên, dù đã dùng thuốc thuốc tránh thai hay triệu chứng trễ kinh thì bạn đều có khả năng mang thai. Cần theo dõi kỹ những dấu hiệu báo thai hoặc nên thử que, để biết mình thực sự mang thai hay không. 


Trong trường hợp, kết quả kiểm tra bạn có thai, cũng không thể chủ quan, hãy đến gặp Bác sĩ để kiểm tra xem, trước đó chị em đã có sử dụng thuốc tránh thai, điều này có làm ảnh hưởng gì không.

Rối loạn kinh nguyệt do uống thuốc tránh thai có sao không?

Trễ kinh sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp có nguy hiểm không? Trễ kinh hay rối loạn kinh nguyệt do uống dùng thuốc tránh thai, không phải là trường hợp hiếm gặp. 

Nhưng khi những biểu hiện này kèm theo các triệu chứng như: máu kinh vón thành nhiều cục, có màu đen, nâu đen, hôi tanh khó chịu, ra nhiều máu kinh hơn bình thường và tình trạng kéo dài, … thì hãy cẩn trọng. Vì đây là những dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa. 


Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới

Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới

Nữ giới cần đến các cơ sở Y tế, nếu phát hiện những bất thường ở vùng kín của mình. Từ đó, có những phương hướng điều trị càng sớm càng tốt. Hạn chế những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới về sau.

Nên làm gì khi bị chậm kinh, rối loạn kinh nguyệt do uống thuốc?

Theo nhận định từ Bác sĩ chuyên khoa, việc sử dụng thuốc tránh thai sẽ gây những ảnh hưởng nhất định đến cơ thể nữ giới. Vì vậy, khi nữ giới mới sử dụng thuốc tránh thai lần đầu tiên, cơ thể cần phải có thời gian để thích nghi.

 

Nếu có những thắc mắc muốn được giải đáp, bạn cần chủ động gặp Bác sĩ để tư vấn và dùng các thành phần trong thuốc phù hợp với cơ địa của mình. 


Ngoài ra, bạn cũng nên thử thay đổi chế độ dinh dưỡng hàng ngày, thời gian nghỉ ngơi, luôn lạc quan và có lối sống lành mạnh, ... Những thay đổi tích cực này sẽ giúp cải thiện và hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt cực kỳ hiệu quả.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Những loại rau xanh, trái cây, củ quả chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Phytoestrogen là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những bạn gái đang mắc chứng kinh nguyệt bị rối loạn. Đây là các loại dưỡng chất, chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên trong thực vật. 

 

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Vậy nên, việc bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều thành phần Phytoestrogen sẽ giúp bạn giữ được cân nặng ổn định. Đồng thời, hỗ trợ chữa trị chứng rối loạn kinh nguyệt do dùng thuốc tránh thai gây ra.

Tập thể dục, Yoga

Thường xuyên tập thể dục, thực hiện những bài tập Yoga đều đặn. Điều này không những rèn sức khỏe và cơ thể dẻo dai, mà còn giúp lưu thông máu, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt đều đặn.

 

Tập những bài hít thở sâu giúp lưu thông khí huyết

Tập những bài hít thở sâu giúp lưu thông khí huyết

Đồng thời, bạn cũng nên áp dụng các bài tập hít thở sâu, đi bộ, nghe nhạc thư giãn, … Những liệu pháp này có thể nói là rất hiệu quả, với tác dụng giảm thiểu căng thẳng, lo lắng, stress, mệt mỏi, … Giúp cân bằng các nội tiết tố và điều hòa kinh nguyệt tối đa.

Cân bằng nội tiết tố nữ giới

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm chức năng, chứa các thành phần như: Acid alpha lipoic và Selen, đây là sự lựa chọn thích hợp dành cho chị em phụ nữ chúng ta.

 

Những thành phần có khả năng vượt trội giúp chống lão hóa da, bổ sung khí huyết, cân bằng Hormone cơ thể, ... Từ đó, tình trạng khó chịu, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dưới âm ỉ, đau vùng chậu, ... cũng giảm thiểu.


Qua nội dung bài viết, bạn sẽ hiểu hơn về những tác nhân dẫn đến tình trạng trễ kinh và việc lạm dụng thuốc tránh thai sẽ có những tác dụng phụ như thế nào. Từ đó sẽ có những biện pháp phòng tránh hiệu quả và phương pháp điều trị phù hợp. Chúc các bạn sức khỏe và thực hiện thành công.


Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng khám đa khoa Hà Đô lừa đảo có thật không?

Customers coming to Ha Do Clinic will receive many benefits such as: - Be welcomed in a comfortable and friendly environment, arrange appointments and consultations on demand, without having to wait too long. - To listen to and advise your questions and health problems. - Choose your favorite Doctor for lifetime health care with computerized personal health records and secure management. - Be monitored comprehensively and continuously by doctors by the electronic medical record system - The doctor specifically explains the disease and carefully guides how to take care of it. Even after the disease is over, doctors will continue to screen for risk factors affecting health - Be cared for by the doctor even when he is sick and even when he is sick. - Save costs by prescribing the right tests and drugs needed for effective treatment - Receive enthusiastic guidance in prevention, monitoring and treatment of the disease. - To be examined, monitored and screened for health problems at the fam

Ngừng uống thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh?

Thuốc tránh thai là biện pháp ngừa thai an toàn được nhiều nữ giới lựa chọn. Tuy nhiên, một số bạn gái không khỏi lo lắng vì sau khi ngưng thuốc, mà vẫn không thấy kinh nguyệt quay trở lại. Nhiều trường hợp tình trạng mất kinh này kéo dài ngày. Vậy ngừng thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh lại? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Cơ chế và những tác dụng của thuốc tránh thai  Thuốc tránh thai thực hiện các chức năng dựa trên hoạt động của các nội tiết tố sinh dục nữ. Trong thành phần của thuốc tránh thai có chứa các tế bào hormon tổng hợp gồm: Progesterone kết hợp Estrogen và Progesteron, tác động trực tiếp đến quá trình rụng trứng.   Ngoài ra, đây còn là tác động làm ảnh hưởng đến lớp nội mạc tử cung và dịch nhầy ở tử cung, âm đạo nhằm ngăn chặn tinh trùng bơi vào tử cung gặp trứng để thụ thai. Ức chế rụng trứng Thuốc tránh thai có khả năng ngăn chặn sự điều tiết ovestin ở cơ thể nữ giới. Từ đó, ức chế quá trình hoạt động FSH và metakentrin. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng tác động

Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp là một trong những lựa chọn tránh thai của phụ nữ khi quan hệ tình dục không an toàn. Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, phụ nữ có thể gặp phải một số triệu chứng bất thường, như: Ra máu, nhức đầu, buồn nôn,... Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp Thuốc tránh thai khẩn cấp là gì? Thuốc tránh thai khẩn cấp là viên uống tránh thai có hàm lượng nội tiết tố cao, được sử dụng để giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ. Có nhiều loại thuốc tránh thai khẩn cấp, ở Việt Nam phổ biến nhất là 2 loại sau: Thuốc chứa Progestin: Levonorgestrel hàm lượng 0,75mg/ viên hoặc 1,5mg/viên; Thuốc chứa hoạt chất kháng Progestin: Mifepriston hàm lượng 10mg. Thuốc tránh thai khẩn cấp có những tác dụng nào? Ức chế buồng trứng rụng trứng Thuốc tránh thai có chứa Hormone sinh dục từ bên ngoài đưa vào cơ thể, ức chế cơ thể tiết ra ovestin, từ đó ức chế sự điều tiết ra FSH và metakentrin, ức chế buồng trứng rụng trứng, g