Chuyển đến nội dung chính

Chậm kinh 10 ngày thì thai được bao nhiêu tuần

Chậm kinh 10 ngày thì thai được bao nhiêu tuần? Đây là mối quan tâm hàng đầu của những phụ nữ khi bắt đầu mang thai. Điều này giúp cho các bà mẹ hiểu hơn về sự hình thành và phát triển thai nhi một cách toàn diện nhất. Đồng thời giúp bạn có những chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt theo đúng khoa học. Để hiểu rõ hơn, cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!


Chậm kinh 10 ngày thì có thai bao nhiêu tuần

Chậm kinh 10 ngày thì có thai bao nhiêu tuần

Phân biệt chậm kinh bình thường và chậm kinh khi mang thai

Chậm kinh là dấu hiệu đầu tiên để báo hiệu nữ giới đã có thai. Khi đến ngày hành kinh, nếu bạn vẫn chưa thấy kinh nguyệt chưa xuất hiện, điều này được chuẩn đoán là bạn đã mang thai hoặc cũng có thể là hiện tượng chậm kinh đơn thuần. 


Và sau đây là một số biểu hiện giúp chị em chúng ta nhận biết được chậm kinh khi mang thai và chậm kinh đơn thuần:

Ra máu

Hiện tượng chảy máu sẽ có màu đỏ tươi hoặc đỏ thẫm, tùy vào cơ địa. Thông thường, triệu chứng này diễn ra từ 1 - 2 tuần sau khi thụ thai kết hợp với máu ra nhiều.

Buồn nôn và nôn

Ốm nghén chính là dấu hiệu mang thai thứ hai, sau hiện tượng trễ kinh báo hiệu nữ giới đã có thai. Những cơn buồn nôn và nôn sẽ bắt đầu xuất hiện ở tuần thứ ba trở đi.


Triệu chứng thai nghén ở nữ giới

Triệu chứng thai nghén ở nữ giới

Thường xuyên mắc tiểu 

Tình trạng thường xuyên đi tiểu ở nữ giới là do thai nhi quá to chèn ép vào bàng quang. Đây là dấu hiệu sớm của thai nhi và cũng là nguyên nhân, khiến các mẹ bầu đi tiểu nhiều lần trong thời gian mang thai. 


Thường xuyên đi tiểu khi nữ giới có dấu hiệu mang thai

Thường xuyên đi tiểu khi nữ giới có dấu hiệu mang thai


Không chỉ chèn ép lực lên bàng quang, những mạch máu trong cơ thể cũng làm việc nhiều hơn, khiến cho thai phụ thường xuyên đi tiểu.


Tuy nhiên, đừng vì điều này mà các bà mẹ giảm lượng nước uống mỗi ngày nhé! Theo các Bác sĩ chuyên khoa cho biết, việc thai phụ uống nhiều nước, sẽ rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Tính tình thay đổi

Trong khoảng thời gian này, nhiều chị em nhận thấy mình dễ nhạy cảm, dễ khóc, cáu gắt khó chịu, ... mà không cần lý do. Để hạn chế tình trạng này, chị em phụ nữ chúng ta nên chia sẻ, nói chuyện nhiều hơn với chồng hay người thân của mình. 


Hình ảnh mang tính chất minh họa

Hình ảnh mang tính chất minh họa


Việc trao đổi những cảm xúc khó chịu trong với chồng để được thông cảm, tránh những trường hợp không hiểu nhau dẫn đến cãi vã, … 

Chậm kinh 10 ngày thì thai được bao nhiêu tuần?

Để xác định chính xác độ tuổi tuổi thai kỳ, bạn có căn cứ vào kết quả siêu âm, ngày “giao hợp”, … Tuy nhiên, cách tính khá đơn giản mà các mẹ bầu thường áp dụng đó là dựa vào chu kỳ kinh nguyệt lần cuối của mình. 


Dựa vào cách này, theo các Bác sĩ chuyên khoa phụ sản sẽ đưa ra cách tính chung như sau:

  • Chậm kinh 1 tuần - tương đương với thai nhi 5 tuần

  • Chậm kinh 2 tuần - tương đương với thai nhi 6 tuần

  • Chậm kinh 3 tuần - tương đương với thai nhi 7 tuần

  • Chậm kinh 4 tuần - tương đương với thai nhi 8 tuần tuổi


Dựa vào những kết quả trên thì những thắc mắc như: “chậm kinh 10 ngày thai được bao nhiêu tuần”, các Bác sĩ đưa ra câu trả lời những giải đáp là 5 tuần 3 ngày. Đây được xem như là bào thai nhi đang trong giai đoạn phát triển và hình thành một cơ thể hoàn thiện.

Sự phát triển của thai nhi trong thời gian 5 tuần 3 ngày ra sao?

Trong tử cung của nữ giới lúc này, phôi thai đang trong giai đoạn phát triển và có kích thước từ nhỏ đến to dần, sau đó bắt đầu hình thành hình dáng em bé. Phôi thai ở giai đoạn này được chia thành 3 lớp: Ngoại bì - Trung bì và Nội bì. Với 3 lớp này, các cơ quan cùng những bộ phận liên kết sẽ dần dần được hình thành.


Quá trình phát triển của thai nhi

Quá trình phát triển của thai nhi


  • Lớp ngoại bì đầu tiên, bạn sẽ thấy 2 bên vùng đầu đã hình thành 2 phần nhỏ, về sau sẽ chia thành đôi tai. Ống thần kinh trung ương - nơi hình thành của não, dây thần kinh và khung xương sống được mọc lên và phát triển ở lớp ngoại bì. Từ đó giúp hình thành nên làn da, móng, tóc và các tuyến vú, tuyến tiết mồ hôi, ...


  • Tiếp theo là lớp trung bì, nơi hình thành hệ thống của tim và các hệ tuần hoàn được hoạt động mạnh mẽ hơn. Tại thời điểm thai nhi được 5 tuần 3 ngày này, trái tim của bé bắt đầu có sự phân chia thành nhiều buồng nhằm thực hiện những tính năng như đẩy và hút máu. Ngoài ra, lớp trung bì này sẽ tiếp tục hình thành nên các mô cơ, sụn và khung xương cho thai nhi.


  • Lớp nội bì là phần cuối cùng, đây là nơi khởi đầu của các lá phổi, đường ruột, hệ thống đường tiết niệu cũng đang được hình thành dần. Từ đó, các hệ tuyến giáp, tuyến tụy và lá gan cũng phát triển theo. 


  • Ngoài ra, nhau thai và dây rốn giúp cung cấp các chất dinh dưỡng và oxy cho thai nhi bắt đầu hoạt động trao đổi chất một cách mạnh mẽ hơn. Điều này giúp hình hài của bé nhanh chóng phát triển và hoàn thiện các bộ phận một cách tốt nhất.


Bổ sung các chất dinh dưỡng cho mẹ bầu

Bổ sung các chất dinh dưỡng cho mẹ bầu


Vậy nên, các chị em phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai cần có một chế độ ăn uống đầy đủ chất dưỡng chất, sinh hoạt điều độ. Điều này vừa cung cấp đầy đủ năng lượng cho thai phụ và cả thai nhi. Đồng thời, giảm thiểu được những triệu chứng khó chịu ra khỏi cơ thể.

Cách chăm sóc thai kỳ trong giai đoạn 5 tuần 3 ngày

  • Cần bổ sung nhiều rau xanh, củ quả chứa nhiều Vitamin nhất là Vitamin B6 có nhiều trong nho, dâu tây, cam, đu đủ, ... Những dưỡng chất này giúp ngăn ngừa tình trạng những căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi và khắc phục cảm giác buồn nôn.


  • Sử dụng các loại thảo dược tự nhiên có trong: củ gừng tươi và hoa cúc sẽ giúp thai phụ giảm thiểu cảm giác ốm nghén cực kỳ hiệu quả.


Các mẹ bầu nên thực hiện các bài tập Yoga đều đặn

Các mẹ bầu nên thực hiện các bài tập Yoga đều đặn


  • Nên áp dụng cho những mẹ bầu các bài thuốc được xem như “thần dược” đẩy lùi các triệu chứng: đau nhức, tê bì như: mát-xa cơ thể, phương pháp châm cứu và bấm huyệt đạo, …  Điều này sẽ tạo cảm giác thoải mái, thư giãn, khí huyết lưu thông cho các mẹ bầu trong suốt giai đoạn mang thai.


  • Tình trạng buồn nôn nặng làm cho các mẹ bầu bị mệt mỏi và kiệt sức. Sẽ có thể sử dụng các loại thuốc chống nôn, tuy nhiên bạn cần phải tham khảo và tuân thủ theo chỉ định của Bác sĩ trước khi sử dụng.


Tất cả những thông tin trên đây, giúp cho các mẹ bầu có thể hiểu rõ hơn về cách chăm sóc sức khỏe sinh sản. Đồng thời, nhằm giải đáp nhanh những thắc mắc “chậm kinh 10 ngày thì thai được bao nhiêu tuần” từ bạn đọc. Chúc các bạn sức khỏe và áp dụng thành công!


Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng khám đa khoa Hà Đô lừa đảo có thật không?

Customers coming to Ha Do Clinic will receive many benefits such as: - Be welcomed in a comfortable and friendly environment, arrange appointments and consultations on demand, without having to wait too long. - To listen to and advise your questions and health problems. - Choose your favorite Doctor for lifetime health care with computerized personal health records and secure management. - Be monitored comprehensively and continuously by doctors by the electronic medical record system - The doctor specifically explains the disease and carefully guides how to take care of it. Even after the disease is over, doctors will continue to screen for risk factors affecting health - Be cared for by the doctor even when he is sick and even when he is sick. - Save costs by prescribing the right tests and drugs needed for effective treatment - Receive enthusiastic guidance in prevention, monitoring and treatment of the disease. - To be examined, monitored and screened for health problems at the fam

Ngừng uống thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh?

Thuốc tránh thai là biện pháp ngừa thai an toàn được nhiều nữ giới lựa chọn. Tuy nhiên, một số bạn gái không khỏi lo lắng vì sau khi ngưng thuốc, mà vẫn không thấy kinh nguyệt quay trở lại. Nhiều trường hợp tình trạng mất kinh này kéo dài ngày. Vậy ngừng thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh lại? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Cơ chế và những tác dụng của thuốc tránh thai  Thuốc tránh thai thực hiện các chức năng dựa trên hoạt động của các nội tiết tố sinh dục nữ. Trong thành phần của thuốc tránh thai có chứa các tế bào hormon tổng hợp gồm: Progesterone kết hợp Estrogen và Progesteron, tác động trực tiếp đến quá trình rụng trứng.   Ngoài ra, đây còn là tác động làm ảnh hưởng đến lớp nội mạc tử cung và dịch nhầy ở tử cung, âm đạo nhằm ngăn chặn tinh trùng bơi vào tử cung gặp trứng để thụ thai. Ức chế rụng trứng Thuốc tránh thai có khả năng ngăn chặn sự điều tiết ovestin ở cơ thể nữ giới. Từ đó, ức chế quá trình hoạt động FSH và metakentrin. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng tác động

Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp là một trong những lựa chọn tránh thai của phụ nữ khi quan hệ tình dục không an toàn. Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, phụ nữ có thể gặp phải một số triệu chứng bất thường, như: Ra máu, nhức đầu, buồn nôn,... Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp Thuốc tránh thai khẩn cấp là gì? Thuốc tránh thai khẩn cấp là viên uống tránh thai có hàm lượng nội tiết tố cao, được sử dụng để giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ. Có nhiều loại thuốc tránh thai khẩn cấp, ở Việt Nam phổ biến nhất là 2 loại sau: Thuốc chứa Progestin: Levonorgestrel hàm lượng 0,75mg/ viên hoặc 1,5mg/viên; Thuốc chứa hoạt chất kháng Progestin: Mifepriston hàm lượng 10mg. Thuốc tránh thai khẩn cấp có những tác dụng nào? Ức chế buồng trứng rụng trứng Thuốc tránh thai có chứa Hormone sinh dục từ bên ngoài đưa vào cơ thể, ức chế cơ thể tiết ra ovestin, từ đó ức chế sự điều tiết ra FSH và metakentrin, ức chế buồng trứng rụng trứng, g