Chuyển đến nội dung chính

Hút thai là gì? Hút thai có đau lắm không?


Hút thai là gì? Phương pháp hút thai có đau lắm không, thực hiện phương pháp này có ảnh hưởng gì cho chị em? Đây là những câu hỏi đang được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Để chuẩn bị tốt cho sức khỏe cũng như tâm lý trước khi tiến hành thực hiện hút thai sẽ giúp ca phẫu thuật thành công hơn. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những quy trình về phương pháp hút thai an toàn, cùng bài viết tìm hiểu rõ hơn.

Hút thai có đau lắm không
Hút thai có đau lắm không

Hút thai là gì?

Như bạn đã biết, hút thai được xem là một trong những phương pháp phá thai an toàn và phổ biến hiện nay được nhiều nữ giới tin tưởng sử dụng. Các thông số, kỹ thuật áp dụng khi phải đình chỉ sự phát triển và cơ hội sống của thai kỳ vì lý do sức khỏe, hoàn cảnh hoặc một lý do nào đó. Để tiến hành việc hút thai an toàn, các chị em nên tới các trung tâm y tế uy tín như: các phòng khám, bệnh viện tư nhân được cấp phép hoạt động của Bộ y tế, đạt tiêu chuẩn.

Hút thai có đau lắm không?

Hút thai có đau lắm không? Nếu nói rằng khi thực hiện phương pháp hút thai là không đau 100% thì sẽ không chính xác. Thủ thuật hút bỏ đi thai nhi được tuân thủ theo từng quy trình của phương pháp an toàn. Tuy nhiên, dù Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao như thế nào đi nữa thì người mang thai vẫn phải chịu ít, nhiều những cơn đau trong suốt quá trình thực hiện. Cơn đau sẽ giảm đi khi bạn được Bác sĩ tiêm thuốc gây tê nhằm tránh tình trạng mất sức do mất máu dẫn đến ngất đi. 

Ngoài ra, mức độ đau nhiều hay ít còn phụ thuộc vào Bác sĩ thực hiện cách hút thai. 

Quy trình hút thai an toàn

Trước khi tiến hành phương pháp hút thai, thai phụ sẽ được thăm khám sức khỏe lâm sàng và siêu âm để định vị chuẩn tuổi và vị trí của thai. Nếu thai nhi dưới 8 tuần tuổi bạn sẽ được áp dụng theo phương pháp này. Nhưng với thai nhi khoảng 8 tuần tuổi trở lên, Bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành thực hiện phương pháp khác cho phù hợp.

Quy trình thực hiện cho phương pháp hút thai như sau:

Bước 1: Đưa thai phụ vào phòng tránh thủ thuật để dẫn tới tê hay dẫn đến mê tại khu vực.

Bước 2: Bác sĩ sẽ đưa một ống nhỏ chất liệu nhựa vào âm đạo – cổ dạ con và tiến sâu vào buồng trứng và tiến hành hút thai nhi ra. Thông thường, loại ống này sẽ liên kết với bơm điện hoặc bơm tay. Mặc khác, đối với thủ thuật bơm tay sẽ được thực hiện theo phương pháp thủ công. Thời gian để tiến hành ca phẫu thuật này từ 15 - 20 phút.

Bước 3: Sau khi kết thúc ca phẫu thuật, thai phụ sẽ được Bác sĩ chuyển qua phòng và nằm nghỉ ngơi 30 phút, sau đó y tá tiến hành kiểm tra huyết áp, tình trạng hiện tại trong cơ thể đã ổn định chưa. Nếu đã ổn định, thai phụ có thể đến tái khám lại sau 2 tuần.

Lưu ý: Phương pháp hút thai tương đối nguy hiểm nếu không được chỉ định từ Bác sĩ Chuyên khoa. Chính vì vậy, nên lựa chọn địa chỉ uy tín, được cấp phép từ Sở Y tế để có thể an tâm thực hiện cuộc phẫu thuật.

Hút thai nguy hiểm tới sức khỏe ra sao?

Phương pháp hút thai là biện pháp giải quyết việc chấm dứt thai nhi ngay thời điểm đó, tỉ lệ ảnh hưởng tới tác dụng sinh đẻ về sau cũng không ảnh hưởng nhiều, nếu bạn được áp dụng đúng phương pháp và đúng chuyên môn của Bác sĩ. Vì vậy, nữ giới cần trang bị đầy đủ kiến thức cũng như sử dụng các biện pháp tránh thai trước khi quan hệ tình dục với bạn tình. 

Thông thường, sau khi áp dụng phương pháp hút thai, thai phụ sẽ có biểu hiện đó là ra máu như hành kinh cùng với những cơn đau tại vùng bụng dưới. Đây là hiện tượng bình thường và sẽ giảm dần sau 2-3 hôm. Nếu sau thời gian đó vẫn chưa thấy suy giảm, đồng thời kèm theo tình trạng đau đầu, hạ huyết áp, ... hãy đến ngay trung tâm gặp Bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Sau khi hút thai, cơ thể người phụ nữ trở nên yếu đi rất nhiều. Vậy nên, cần hạn chế thức khuya, làm việc năng, hay quá stress. Cần phải bổ sung chất dưỡng chất cần thiết kết luận cơ thể như trứng, sữa, thịt nạc, thịt bò, … để mau phục hồi sức khỏe.

Chi phí hút thai an toàn là bao nhiêu tiền?

Một trong những vấn đề đang lo lắng của các chị em phụ nữ khi mang thai ngoài và muốn đình chỉ thai nhưng không biết chi phí bao nhiêu tiền. 

Sẽ không có mức chi phí cố định nào về giá tiền từ phương pháp hút thai an toàn, lý do là vì tùy tình trạng, sức khỏe mà cách xử lý tuổi thai của từng người. Tuy nhiên, thai phụ có thể dựa vào các tiêu chí sau đây để tham khảo và đưa ra quyết định lựa chọn:

- Trong thời gian mang thai: trường hợp chị em phụ nữ muốn áp dụng phương pháp hút thai khi thai chỉ mới vài tuần tuổi thì mức chi phí sẽ không cao so với việc thực hiện hút thai đã lớn.

- Trung tâm y tế: Tùy vào từng cơ sở Y tế mà mức chi phí cũng có sự dao động khác nhau. Bên cạnh đó, còn phụ thuộc nhiều yếu tố như đội ngũ Bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở Y tế uy tín, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, ... Tất nhiên, chi phí sẽ cao hơn so với những cơ sở hoạt động chui, kém chất lượng.

- Tình trạng sức khỏe: đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến mức chi phí, vì khi sức khỏe của thai phụ tốt thì quy trình tiến hành thực hiện ca phẫu thuật sẽ nhanh chóng hơn thai phụ có sức khỏe và sức đề kháng yếu. 

- Phương pháp phá thai: Tùy thuộc nhiều vào độ tuổi của thai kỳ, từ đó các Bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp đình chỉ thai phù hợp. 

Sau hút thai nên kiêng gì?

- Kiêng quan hệ tình dục trong vòng 1 tháng: Để đảm bảo sức khỏe và rút ngắn thời gian phục hồi cơ quan sinh sản ở thai phụ, yếu tố đầu tiên cần làm đó là nữ giới nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất trong vòng 1 tháng. Điều này sẽ tránh được việc mang bầu, cũng như hạn chế những tổn thương ở cổ tử cung. 

- Không làm việc nặng: Nên hạn chế vận động mạnh, nghỉ ngơi điều độ, suy nghĩ tích cực, luôn giữ cho mình tinh thần thoải mái, lạc quan để việc hồi phục tổn thương được nhanh hơn.

- Đảm bảo đầy đủ chế độ dinh dưỡng: Ngoài việc sử dụng thực phẩm chức năng, bạn cũng cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thông qua thực phẩm hằng ngày như: các loại vitamin, dưỡng chất từ món ăn, rau củ quả, ... Kiêng ăn đồ tanh, cay, nóng, ... Nên ăn nhiều rau ngót và thịt nạc. Theo y học dân gian, trong rau ngót có chất làm tăng độ co bóp tử cung cho đẩy nhanh dịch ứ đọng trong tử cung.

- Thường xuyên vệ sinh cá nhân: Luôn giữ cho âm đạo sạch sẽ theo chỉ định của Bác sĩ chuyên khoa, không tự ý sử dụng nước rửa vệ sinh có nồng độ tẩy cao và không phù hợp với chỉ dẫn của Bác sĩ và phải liên tục tái khám theo đúng thời gian quy định.

- Không được thụt rửa bộ phận sinh dục hay dùng bất cứ vật gì vào sâu trong âm hộ.

- Không dùng các hoá chất tẩy rửa mạnh.

Sau hút thai cần thiết kiêng ăn gì?

Hạn chế ăn những loại món có chứa vị cay nóng nhiều như: ớt, tiêu, tỏi. Vì các loại món ăn này khiến cho nhiệt độ khu vực âm đạo tăng lên dễ gây xuất huyết âm hộ.

Không được ăn đồ ăn vặt, đồ chiên dầu mỡ: những thực phẩm vặt, ăn nhanh, đồ chiên đi chiên lại nhiều lần như khoai tây chiên, … các loại thực phẩm chứa calo và chất béo rất cao.

Những món ăn có tính hàn: Những món ăn có tính hàn là nguyên nhân gây nên tình trạng băng huyết, những cơn đau bụng kéo dài.

Không sử dụng các chất kích thích: rượu, bia, cà phê, các loại đồ uống có ga, ...

Hạn chế tuyệt đối đồ ăn vặt, đồ chiên dầu mỡ.

Sau hút thai xong nên ăn gì?

Theo Bác sĩ chuyên phụ sản thì sau khi hút thai thì các bạn nên ăn các thức ăn sau để tốt cho sức khỏe.

- Bổ sung Protein từ các loại thực phẩm giàu dưỡng chất: những loại món ăn chứa nhiều protein vào trong bữa ăn như thịt bò, gan động vật, những loại đậu, trứng và sữa.

- Bổ sung thêm những loại Vitamin cơ bản: Vitamin C, B1, B2, E, Canxi, ... Trong những loại quả tươi và rau xanh như: rau ngót, rau dền, cà chua, giá đỗ, bí đỏ, táo, nho, nước ép trái cây, ...

- Bổ sung Canxi để giảm đau nhức, mệt mỏi: Cơ thể thiếu Canxi tạo nên tình trạng biến mất ngủ, uể oải, chân tay đau nhức từ các loại hải sản, hạnh nhân, những loại rau có màu xanh đậm, kiwi, nấm, …

Trên đây là một số thông tin về hút thai có đau lắm không, hy vọng giúp ích được cho bạn. Mong bạn có quyết định đúng đắn trong đời mình.

Tư vấn online bấm TƯ VẤN MIỄN PHÍ


Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng khám đa khoa Hà Đô lừa đảo có thật không?

Customers coming to Ha Do Clinic will receive many benefits such as: - Be welcomed in a comfortable and friendly environment, arrange appointments and consultations on demand, without having to wait too long. - To listen to and advise your questions and health problems. - Choose your favorite Doctor for lifetime health care with computerized personal health records and secure management. - Be monitored comprehensively and continuously by doctors by the electronic medical record system - The doctor specifically explains the disease and carefully guides how to take care of it. Even after the disease is over, doctors will continue to screen for risk factors affecting health - Be cared for by the doctor even when he is sick and even when he is sick. - Save costs by prescribing the right tests and drugs needed for effective treatment - Receive enthusiastic guidance in prevention, monitoring and treatment of the disease. - To be examined, monitored and screened for health problems at the fam

Ngừng uống thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh?

Thuốc tránh thai là biện pháp ngừa thai an toàn được nhiều nữ giới lựa chọn. Tuy nhiên, một số bạn gái không khỏi lo lắng vì sau khi ngưng thuốc, mà vẫn không thấy kinh nguyệt quay trở lại. Nhiều trường hợp tình trạng mất kinh này kéo dài ngày. Vậy ngừng thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh lại? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Cơ chế và những tác dụng của thuốc tránh thai  Thuốc tránh thai thực hiện các chức năng dựa trên hoạt động của các nội tiết tố sinh dục nữ. Trong thành phần của thuốc tránh thai có chứa các tế bào hormon tổng hợp gồm: Progesterone kết hợp Estrogen và Progesteron, tác động trực tiếp đến quá trình rụng trứng.   Ngoài ra, đây còn là tác động làm ảnh hưởng đến lớp nội mạc tử cung và dịch nhầy ở tử cung, âm đạo nhằm ngăn chặn tinh trùng bơi vào tử cung gặp trứng để thụ thai. Ức chế rụng trứng Thuốc tránh thai có khả năng ngăn chặn sự điều tiết ovestin ở cơ thể nữ giới. Từ đó, ức chế quá trình hoạt động FSH và metakentrin. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng tác động

Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp là một trong những lựa chọn tránh thai của phụ nữ khi quan hệ tình dục không an toàn. Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, phụ nữ có thể gặp phải một số triệu chứng bất thường, như: Ra máu, nhức đầu, buồn nôn,... Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp Thuốc tránh thai khẩn cấp là gì? Thuốc tránh thai khẩn cấp là viên uống tránh thai có hàm lượng nội tiết tố cao, được sử dụng để giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ. Có nhiều loại thuốc tránh thai khẩn cấp, ở Việt Nam phổ biến nhất là 2 loại sau: Thuốc chứa Progestin: Levonorgestrel hàm lượng 0,75mg/ viên hoặc 1,5mg/viên; Thuốc chứa hoạt chất kháng Progestin: Mifepriston hàm lượng 10mg. Thuốc tránh thai khẩn cấp có những tác dụng nào? Ức chế buồng trứng rụng trứng Thuốc tránh thai có chứa Hormone sinh dục từ bên ngoài đưa vào cơ thể, ức chế cơ thể tiết ra ovestin, từ đó ức chế sự điều tiết ra FSH và metakentrin, ức chế buồng trứng rụng trứng, g