Chuyển đến nội dung chính

Uống thuốc tránh thai trước khi quan hệ được không?


Uống thuốc tránh thai trước khi quan hệ được không? Là vấn đề đang được nhiều chị em quan tâm và đây cũng là phương pháp tránh thai được nhiều nữ giới lựa chọn. Họ cho rằng, việc sử dụng thuốc tránh thai sẽ giúp bản thân ngăn ngừa được vấn đề mang thai ngoài ý muốn. Vậy điều này có thực sự chính xác và việc sử dụng thuốc tránh thai trước khi giao hợp có hiệu quả thực sự? Cùng bài viết tìm hiểu sau đây để có thể hiểu rõ hơn bạn nhé!

Uống thuốc tránh thai trước khi quan hệ được không?
Uống thuốc tránh thai trước khi quan hệ được không?

Uống thuốc tránh thai trước khi quan hệ để làm gì?

Uống thuốc tránh thai trước khi tiến hành giao hợp là một trong những biện pháp phòng tránh thai nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm thời gian. Việc uống thuốc tránh thai đang là cách mà nhiều nữ giới áp dụng, đồng thời hạn chế được những rủi ro về việc mang thai ngoài ý muốn, phòng tránh tình trạng nạo phá thai hay sinh con ngoài ý muốn (chưa chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm lý, kinh tế, cuộc sống, ...)

Uống thuốc tránh thai trước khi quan hệ có tác dụng không?

Nhiều câu hỏi được đặt ra, sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp vào thời điểm nào thì phù hợp? Uống thuốc trước khi quan hệ có phản tác dụng hay không? Để trả lời cho những câu hỏi này, các Chuyên gia chuyên khoa cho biết: 

Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp khi nào?

Trên hệ thống các nhà thuốc trên toàn quốc đang được cung cấp khá nhiều loại thuốc tránh thai khác nhau. Để đạt tối đa tính năng của thuốc, nữ giới cần theo dõi cơ địa mình phù hợp với những loại thuốc nào. 

Đặc biệt, thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ được áp dụng chỉ trong những trường hợp thật cần thiết như:

  • Đối với những chị em chưa có nhiều kinh nghiệm về chuyện chăn gối và chưa sử dụng biện pháp tránh thai an toàn nào sau khi quan hệ tình dục.

  • Trong trường hợp có dùng bao cao su nhưng bị thủng hoặc rách trong quá trình giao hợp quá mạnh, dẫn đến tình trạng tinh trùng xuất vào trong âm đạo và có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

  • Các chị em đã thực hiện đặt vòng tránh thai nhưng không may vòng bị tuột ra khỏi cổ tử cung, dẫn đến việc ngừa thai không còn tác dụng.

  • Tuy nhiên, không ít người biết được, để thuốc tránh thai khẩn cấp phát huy hết tác dụng, bạn nên sử dụng thuốc sau khi thực hiện quan hệ tình dục. Thế nhưng ngược lại, nhiều chị em lại không hiểu rõ được tính năng của thuốc và thường uống trước lúc quan hệ. 

Dùng thuốc tránh thai trước khi quan hệ không đạt hiệu quả cao

Theo kinh nghiệm từ các Bác sĩ chuyên khoa cho biết, thuốc tránh thai nên sử dụng sau khi quan hệ và có tác dụng tối đa chỉ trong vòng 72 giờ kể từ khi quan hệ tình dục. Vì vậy, để giải đáp cho câu hỏi uống thuốc tránh thai trước khi quan hệ được không? Thì cầu trả lời là việc sử dụng thuốc tránh thai trước khi quan hệ thường sẽ không mang lại hiệu quả.

Đặc điểm chính của thuốc tránh thai là một dạng nội tiết. Tuy nhiên, với một số trường hợp đã uống thuốc tránh thai thông qua sự chỉ định của Bác sĩ nhưng vẫn có khả năng xảy ra việc mang thai ngoài ý muốn chiếm khoảng 15%. Khi bạn dùng thuốc ngừa thai trước khi giao hợp thì hiệu quả của thuốc sẽ giảm tác dụng một cách đáng kể.

Việc uống thuốc tránh thai trước khi “lâm trận” có đạt được hiệu quả hay không, điều này sẽ còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như sinh lý của cả hai nam và nữ giới, mức độ quan hệ như thế nào và cách sử dụng thuốc có đúng chỉ dẫn không.

Nếu muốn sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp trước khi quan hệ có tác dụng, chị em nên tham khảo thêm ý kiến của Bác sĩ, cách này mang tới hiệu quả phòng ngừa thai khoảng 70% - 75%.

Những điều cần nắm rõ khi sử dụng thuốc tránh thai

Nếu bạn đang có ý định quan hệ tình dục không an toàn và sau đó uống thuốc ngừa thai khẩn cấp, hãy lựa chọn loại thuốc phù hợp với cơ địa của mình hoặc theo hướng dẫn của Bác sĩ chuyên khoa và uống thuốc đúng thời điểm, nhằm tránh tình trạng phản tác dụng của thuốc.

Nữ giới không nên quá lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nhiều lần trong một tháng. Mỗi tháng, chỉ nên sử dụng một lần thuốc ngừa thai khẩn cấp để đảm bảo an toàn về sức khỏe sinh sản sau này của chị em. 

Tránh sử dụng quá nhiều lần, vì thuốc tránh thai được xem là con dao hai lưỡi, việc sử dụng thuốc không chỉ ngăn ngừa ngừa tình trạng mang thai ngoài ý muốn mà còn gây ra nhiều phản ứng phụ, làm tổn hại đến cơ quan sinh sản của nữ giới.

Việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp trước khi giao hợp, thường không mang lại hiệu quả nhiều và không thể chắc chắn rằng việc mang thai ngoài ý muốn sẽ không xảy ra. Chính vì vậy, nếu chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, chị em nên thực hiện phòng ngừa thai bằng sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, đặt vòng tránh thai, ... kết hợp với các phương pháp phòng thai tự nhiên để phòng tránh.


Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng khám đa khoa Hà Đô lừa đảo có thật không?

Customers coming to Ha Do Clinic will receive many benefits such as: - Be welcomed in a comfortable and friendly environment, arrange appointments and consultations on demand, without having to wait too long. - To listen to and advise your questions and health problems. - Choose your favorite Doctor for lifetime health care with computerized personal health records and secure management. - Be monitored comprehensively and continuously by doctors by the electronic medical record system - The doctor specifically explains the disease and carefully guides how to take care of it. Even after the disease is over, doctors will continue to screen for risk factors affecting health - Be cared for by the doctor even when he is sick and even when he is sick. - Save costs by prescribing the right tests and drugs needed for effective treatment - Receive enthusiastic guidance in prevention, monitoring and treatment of the disease. - To be examined, monitored and screened for health problems at the fam

Ngừng uống thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh?

Thuốc tránh thai là biện pháp ngừa thai an toàn được nhiều nữ giới lựa chọn. Tuy nhiên, một số bạn gái không khỏi lo lắng vì sau khi ngưng thuốc, mà vẫn không thấy kinh nguyệt quay trở lại. Nhiều trường hợp tình trạng mất kinh này kéo dài ngày. Vậy ngừng thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh lại? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Cơ chế và những tác dụng của thuốc tránh thai  Thuốc tránh thai thực hiện các chức năng dựa trên hoạt động của các nội tiết tố sinh dục nữ. Trong thành phần của thuốc tránh thai có chứa các tế bào hormon tổng hợp gồm: Progesterone kết hợp Estrogen và Progesteron, tác động trực tiếp đến quá trình rụng trứng.   Ngoài ra, đây còn là tác động làm ảnh hưởng đến lớp nội mạc tử cung và dịch nhầy ở tử cung, âm đạo nhằm ngăn chặn tinh trùng bơi vào tử cung gặp trứng để thụ thai. Ức chế rụng trứng Thuốc tránh thai có khả năng ngăn chặn sự điều tiết ovestin ở cơ thể nữ giới. Từ đó, ức chế quá trình hoạt động FSH và metakentrin. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng tác động

Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp là một trong những lựa chọn tránh thai của phụ nữ khi quan hệ tình dục không an toàn. Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, phụ nữ có thể gặp phải một số triệu chứng bất thường, như: Ra máu, nhức đầu, buồn nôn,... Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp Thuốc tránh thai khẩn cấp là gì? Thuốc tránh thai khẩn cấp là viên uống tránh thai có hàm lượng nội tiết tố cao, được sử dụng để giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ. Có nhiều loại thuốc tránh thai khẩn cấp, ở Việt Nam phổ biến nhất là 2 loại sau: Thuốc chứa Progestin: Levonorgestrel hàm lượng 0,75mg/ viên hoặc 1,5mg/viên; Thuốc chứa hoạt chất kháng Progestin: Mifepriston hàm lượng 10mg. Thuốc tránh thai khẩn cấp có những tác dụng nào? Ức chế buồng trứng rụng trứng Thuốc tránh thai có chứa Hormone sinh dục từ bên ngoài đưa vào cơ thể, ức chế cơ thể tiết ra ovestin, từ đó ức chế sự điều tiết ra FSH và metakentrin, ức chế buồng trứng rụng trứng, g