Chuyển đến nội dung chính

Nam giới trưởng thành có nên cắt bao quy đầu không

Hiện nay có rất nhiều đấng mày râu “đổ xô” đi cắt bao quy đầu vì cho rằng tiểu phẫu này giúp kéo dài thời gian quan hệ, tăng kích thước dương vật và ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư dương vật. Vậy thực hư về vấn đề này là gì? Có nên cắt bao quy đầu không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có giải đáp chính xác nhất.

Cắt bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu ở người lớn là một tiểu phẫu nhỏ nhằm cắt bỏ phần da thừa bao chùm hoặc chít hẹp lấy dương vật. Cụ thể là bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên khoa tiến hành cắt bỏ lớp da quy đầu thừa, gữi lại phần dây thắng để không làm ảnh hưởng tới khoái cảm tình dục sau này.

Có nên cắt bao quy đầu không?

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu nhỏ nhằm cắt bỏ phần da thừa bao quanh quy đầu có tác dụng bảo vệ dương vật khỏi những cọ sát, chấn thương. Khi còn nhỏ phần da này sẽ bao chặt lấy quy đầu và có thể tự tuột xuống khi đến tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, có một số trường hợp nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu dẫn đến bao quy đầu không thể tự tuột xuống mà phải dùng tay để lộn ra.  Vậy, có cần phải cắt bao quy đầu không? Tại sao phải cắt bao quy đầu? Để tránh những ảnh hưởng do bệnh gây ra thì người bệnh nên tiến hành cắt da quy đầu, hẹp, cắt bao quy đầu dài càng sớm càng tốt. Cắt bao quy đầu sẽ giúp nam giới tránh viêm nhiễm. giảm nguy cơ mắc các bệnh qua đường tình dục, gia tăng thời gian quan hệ, cải thiện kích thước dương vật…

Không cắt bao quy đầu có sao không?

Dài, hẹp bao quy đầu kéo dài không chỉ ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của dương vật mà còn dẫn đến những bệnh viêm nhiễm nam khoa, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và đời sống tình dục.

Cắt bao quy đầu để làm gì?

Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cắt bao quy đầu, bác sĩ Trương Phú Hải – Chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô cho biết: Cắt bao quy đầu mang đến rất nhiều lợi ích. 
Phải kể đến như:
Cắt bao quy đầu giúp nâng cao chất lượng đời sống tình dục
Cắt bao quy đầu giúp nâng cao chất lượng đời sống tình dục
*Giúp nam giới có thể vệ sinh sạch sẽ dương vật, tránh được các bệnh viêm nhiễm nam khoa, viêm đường tiết niệu.
*Tránh tình trạng tiểu khó, tiểu rát, tiểu đau, bạch huyết, phù nề dương vật.
*Giảm độ nhạy cảm ở dương vật, ngăn ngừa tình trạng xuất tinh sớm, giúp kéo dài thời gian quan hệ. Và nam giới có thể chủ động hơn trong quan hệ tình dục, thỏa mãn được cả bản thân và bạn tình.
*Cắt bao quy đầu có tác dụng gì?  Theo nghiên cứu có tới 80 – 90% nam giới bị ung thư dương vật do chít hẹp bao quy đầu nên việc cắt bao quy đầu sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ bị ung thư dương vật.
*Cắt bao quy đầu được xem như là một phương pháp phát triển sức khỏe cộng đồng, tăng khả năng phòng chống bệnh HIV – AIDS.
Nam giới cắt bao quy đầu ít nhiễm virus HPV – Tác nhân gây bệnh sùi mào gà.

 Cắt bao quy đầu bao lâu thì khỏi?

Thời gian hồi phục sau tiểu phẫu cắt bao quy đầu của mỗi người bệnh là khác nhau. Nếu thể trạng bạn tốt, sức đề kháng cao và tiến hành cắt bao quy đầu bằng phương pháp tiên tiến như laze hoặc kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc thì sau khi cắt bao quy đầu bạn chỉ cần chú ý vệ sinh, ăn uống, nghỉ ngơi điều độ khoảng một tuần là có thể sinh hoạt bình thường.
Cắt bao quy đầu bao lâu thì khỏi?
Riêng với trường hợp cắt bao quy đầu truyền thống, sau tiểu phẫu người bệnh thường bị ảnh hưởng đau đớn sau điều trị, vết thương lớn nên thời gian vết cắt lành sẽ lâu hơn. Nếu muốn hồi phục sức khỏe nhanh chóng, có thể sinh hoạt, làm việc hay quan hệ tình dục bình thường thì bạn nên chọn cắt bao quy đầu bằng công nghệ Hàn Quốc. Đồng thời, chú ý vệ sinh sạch sẽ, bồi bổ cơ thể sau điều trị, tránh sử dụng các chất kích thích, rượu bia hay vận động quá mạnh.

Cắt bao quy đầu có đau không?

Tâm lý chung của mọi người khi nghe đến làm tiểu phẫu hay các phương pháp ngoại khoa là sợ đau đớn và chảy nhiều máu. Đối với tiểu phẫu cắt bao quy đầu cũng không ngoại lệ. Vậy cắt bao quy đầu có đau không?
Theo các Bác sĩ thì ngày nay với nền y học tiên tiến, trong quá trình tiểu phẫu bệnh nhân sẽ được bác sĩ chích thuốc tê nên sẽ không cảm thấy bất kỹ đau đớn hay khó chịu nào. Ca tiểu phẫu chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, sau tiểu phẫu bệnh nhân chỉ cần chờ thuốc tê tan hết thì có thể về nhà bình thường. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, không phải cơ sở y tế nào cũng có những hệ thống trang thiết bị y tế đạt chuẩn, đội ngũ y bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm để hỗ trợ tiểu phẫu thành công. Do vậy, để tránh tình trạng “chữa lợn lành thành lợn què” bạn nên cẩn trọng tìm hiểu và cân nhắc thật
kỹ lưỡng trước khi lựa chọn phòng khám uy tín nhé.

Các phương pháp cắt bao quy đầu phổ biến hiện nay

Hiện tại, có 4 phương pháp cắt bao quy đầu chính đó là phương pháp truyền thống, phương pháp laze và phương pháp cắt bao quy đầu theo công nghệ Hàn Quốc.
Cắt bao quy đầu tại nhà
Cắt bao quy đầu tại nhà là thủ thuật đơn giản, áp dụng cho trẻ nhỏ hoặc nam giới trưởng thành bị bán hẹp và dài bao quy đầu nhưng không gặp các vấn đề về viêm nhiễm nam khoa. Các thực hiện
như sau:
Mỗi ngày, bạn nên kéo da quy đầu theo chiều ngang từ 2 – 3 lần bao quy đầu giãn ra và nên thực hiện liên tục trong vòng 1 – 2 tháng. Sau khi bao quy đầu đã giãn ra thì tiếp tục kéo căng bao quy đầu vè phía trước, rồi lại kéo về phí sau đến khi nào thấy đau thì dừng lại. Nếu kiên trì thực hiện trong một tháng sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng.
Lưu ý: Phương pháp cắt bao quy đầu tại nhà tuy đơn giản, không tốn chi phí nhưng thời gian có hiệu quả rất lâu và chỉ làm thuyên giảm tình trạng dài hẹp bao quy đầu mà không thể chữa khỏi hoàn toàn. Các chuyên gia khuyên bạn nên tiến hành cắt bao quy đầu để tránh nguy cơ viêm nhiễm và mắc các bệnh nam khoa.

Cắt bao quy đầu bằng laser

Đây là một phương pháp tiên tiến hiện nay, được áp dụng rộng rãi trong nhiều cơ sở y tế. Cắt bao quy đầu bằng công nghệ lase sử dụng công nghệ lase để cắt bỏ phần da quy đầu thừa. Ưu điểm của phương pháp này là ít chảy máu, ít đau, sau khi tiểu phẫu có thể về nhà ngay. Tuy nhiên, mức chi phí điều trị bằng phương pháp này khá cao và sau khi vết thương lành có thể để lại sẹo.

Cắt bao quy đầu truyền thống

Cắt bao quy đầu truyền thống, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ tiền hành gây tê, sát trùng vùng kín, rồi sử dụng dao mổ đã được sát trùng để cắt bỏ phần da bao quy đầu thừa sau đó khâu lại. Sau một thời gian, người bệnh sẽ phải quay lại bệnh viện để tiến hành cắt chỉ.
Mặc dù đây cắt bao quy đầu theo phương pháp này tiến hành khá nhanh nhưng cả quá trình đều gây đau đớn cho người bệnh thời gian hồi phục lâu. Khi vết thương lành sẽ để lại sẹo to, xấu xí.
Trường hợp bệnh nhân không chú ý chăm sóc cẩn thận ó thể dẫn đến nhiễm trùng hoặc gây ra các bệnh viêm nhiễm nam khoa.

Cắt bao quy đầu theo công nghệ Hàn Quốc

Cắt bao quy đầu bằng phương pháp Hàn Quốc hiện đang được giới chuyên môn đánh giá là phương pháp tốt nhất ngày nay, khắc phục được các nhược điểm của phương pháp truyền thống và phương pháp laze.
Phương pháp này sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, vùng xâm lấn nhỏ không gây đau đớn hay khó chịu cho người bệnh trong suốt quá trình thực hiện tiểu phẫu, đồng thới về cắt được có tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo hay bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy bạn đã từng cắt bao quy đầu. Ngoài ra, thời gian tiểu phẫu rất ngắn chỉ khoảng 15 – 20 phút nên người bệnh có thể ra về ngay sau điều trị.
Hiện tại phương pháp cắt bao quy đầu theo công nghệ Hàn Quốc đã có mặt tại Phòng Khám Đa Khoa Hà Đô. Nếu bạn có nhu cầu cắt bao quy đầu bằng công nghệ Hàn Quốc thì có thể liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám để được hỗ trợ cụ thể. 

Bảng giá cắt bao quy đầu

Mỗi đơn vị y tế khác nhau sẽ có mức chi phí cắt bao quy đầu khác nhau. Ngoài ra, bảng giá cắt bao quy đầu là bao nhiêu còn phụ thuộc vào tình trạng bao quy đầu, phương pháp cắt bao quy đầu, cơ sở y tế điều trị.
* Tình trạng bao quy đầu: Nếu bạn bị dài hẹp bao quy đầu và không có kèm theo viêm nhiễm thì chi phí cắt bao quy đầu sẽ thấp hơn trường hợp mắc thêm viêm nhiễm. Bởi khi này, bạn sẽ phải tốn thêm tiền chữa khỏi viêm nhiễm mới có thể tiến hành phẫu thuật.
* Phương pháp cắt bao quy đầu: Hiện tại có 3 phương pháp cắt bao quy đầu phổ biến là cắt bao quy đầu truyền thống, bằng laze và công nghệ Hàn Quốc. Mỗi phương pháp sẽ đem lại một kết quả điều trị khác nhau cũng như mức chi phí tiểu phẫu cũng khác nhau.
* Đơn vị y tế: Nếu bạn cắt bao quy đầu tại cơ sở y tế uy tín, có đôị ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại thì chi phí cắt bao quy đầu sẽ cao hơn sơ với những cơ sở có đội ngũ bác sĩ nghiệm dư, thiết bị y tế lạc hậu. Tuy nhiên tại các cơ sở y tế uy tín thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về an toàn, hiệu quả điều trị, cũng như chi phí được niêm yết theo quy định của Sở y tế.
TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE
(Được sở y tế cấp phép hoạt động)
Hotline tư vấn miễn phí: 028.3832.9966
Tư vấn online bấm TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phòng khám đa khoa Hà Đô lừa đảo có thật không?

Customers coming to Ha Do Clinic will receive many benefits such as: - Be welcomed in a comfortable and friendly environment, arrange appointments and consultations on demand, without having to wait too long. - To listen to and advise your questions and health problems. - Choose your favorite Doctor for lifetime health care with computerized personal health records and secure management. - Be monitored comprehensively and continuously by doctors by the electronic medical record system - The doctor specifically explains the disease and carefully guides how to take care of it. Even after the disease is over, doctors will continue to screen for risk factors affecting health - Be cared for by the doctor even when he is sick and even when he is sick. - Save costs by prescribing the right tests and drugs needed for effective treatment - Receive enthusiastic guidance in prevention, monitoring and treatment of the disease. - To be examined, monitored and screened for health problems at the fam

Ngừng uống thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh?

Thuốc tránh thai là biện pháp ngừa thai an toàn được nhiều nữ giới lựa chọn. Tuy nhiên, một số bạn gái không khỏi lo lắng vì sau khi ngưng thuốc, mà vẫn không thấy kinh nguyệt quay trở lại. Nhiều trường hợp tình trạng mất kinh này kéo dài ngày. Vậy ngừng thuốc tránh thai bao lâu thì có kinh lại? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Cơ chế và những tác dụng của thuốc tránh thai  Thuốc tránh thai thực hiện các chức năng dựa trên hoạt động của các nội tiết tố sinh dục nữ. Trong thành phần của thuốc tránh thai có chứa các tế bào hormon tổng hợp gồm: Progesterone kết hợp Estrogen và Progesteron, tác động trực tiếp đến quá trình rụng trứng.   Ngoài ra, đây còn là tác động làm ảnh hưởng đến lớp nội mạc tử cung và dịch nhầy ở tử cung, âm đạo nhằm ngăn chặn tinh trùng bơi vào tử cung gặp trứng để thụ thai. Ức chế rụng trứng Thuốc tránh thai có khả năng ngăn chặn sự điều tiết ovestin ở cơ thể nữ giới. Từ đó, ức chế quá trình hoạt động FSH và metakentrin. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng tác động

Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp là một trong những lựa chọn tránh thai của phụ nữ khi quan hệ tình dục không an toàn. Sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, phụ nữ có thể gặp phải một số triệu chứng bất thường, như: Ra máu, nhức đầu, buồn nôn,... Hiện tượng sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp Thuốc tránh thai khẩn cấp là gì? Thuốc tránh thai khẩn cấp là viên uống tránh thai có hàm lượng nội tiết tố cao, được sử dụng để giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ. Có nhiều loại thuốc tránh thai khẩn cấp, ở Việt Nam phổ biến nhất là 2 loại sau: Thuốc chứa Progestin: Levonorgestrel hàm lượng 0,75mg/ viên hoặc 1,5mg/viên; Thuốc chứa hoạt chất kháng Progestin: Mifepriston hàm lượng 10mg. Thuốc tránh thai khẩn cấp có những tác dụng nào? Ức chế buồng trứng rụng trứng Thuốc tránh thai có chứa Hormone sinh dục từ bên ngoài đưa vào cơ thể, ức chế cơ thể tiết ra ovestin, từ đó ức chế sự điều tiết ra FSH và metakentrin, ức chế buồng trứng rụng trứng, g